Anh tìm cách đa dạng hóa nguồn cung năng lượng

10:59' - 14/03/2022
BNEWS Theo tờ The Times, Thủ tướng Johnson sẽ gặp Thái tử Mohammed bin Salman để vận động giúp Anh đa dạng hóa nguồn cung khí đốt.

Truyền thông Anh ngày 13/3 đưa tin Thủ tướng Boris Johnson sẽ có chuyến công du Saudia Arabia trong tuần này nhằm thúc đẩy nguồn cung dầu khí, trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt áp đặt với Nga liên quan xung đột tại Ukraine ảnh hưởng đến thị trường khí đốt trong nước.

Theo tờ The Times, Thủ tướng Johnson sẽ gặp Thái tử Mohammed bin Salman để vận động giúp Anh đa dạng hóa nguồn cung khí đốt.

 

Đề cập thông tin trên, phát biểu với kênh truyền hình Sky New, Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove nhấn mạnh Anh sẽ phải dựa vào nguồn nhiên liệu của một số nước, trong khi Saudi Arabia là một đối tác an ninh của Anh.

Trước đó, ngày 10/3, Thủ tướng Johnson cho biết Anh và các nước đồng minh đang giảm phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt và dầu của Nga.      

Các biện pháp trừng phạt áp đặt với Nga, bao gồm cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của nước này, đã khiến giá xăng và dầu diesel tại Anh tăng cao kỷ lục    

Nga là nhà sản xuất khí đốt lớn nhất thế giới và dầu mỏ thứ 2 thế giới, chỉ sau Saudi Arabia ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục