Anh: Vua Charles III sắp nhập viện

09:22' - 18/01/2024
BNEWS Cung điện Buckingham ngày 17/1 thông báo Vua Charles III sẽ vào viện điều trị phì đại tuyến tiền liệt vào tuần tới, cho biết bệnh của nhà vua là lành tính song ông sẽ phải trải qua can thiệp y học.

Cung điện cho biết các hoạt động công chúng của Nhà vua sẽ tạm hoãn trong một thời gian ngắn để phục hồi sức khỏe.

 

Trước đó, Nhà vua dự kiến sẽ có gặp các cuộc gặp với các quan chức nước ngoài và thành viên nội các ở Scotland vào ngày 18/1, song các cuộc họp này đã bị hủy.

Việc Cung điện Buckingham đưa ra thông báo về tình trạng sức khỏe của Nhà vua được cho là ông muốn chia sẻ căn bệnh của mình để khuyến khích những người gặp các triệu chứng tương tự đi khám.

Theo thông báo của Cung điện Buckingham, giống như hàng nghìn người đàn ông mắc phì đại tuyến tiền liệt mỗi năm, Nhà vua sẽ điều trị căn bệnh này.

Hiện chưa rõ Nhà vua sẽ được điều trị bằng phương pháp can thiệp nào.

Trước đó, cùng ngày, Cung điện Kensington cũng thông báo Công nương xứ Wales Catherine, 42 tuổi, đang nằm viện sau khi trải qua ca phẫu thuật vùng bụng vào ngày 16/1. Mặc dù không đưa ra chi tiết, Cung điện Kensington cho biết căn bệnh của Công nương không liên quan tới ung thư và cô sẽ phải nằm viện hai tuần để hồi phục sau ca mổ.

Cung điện Kensington cho biết ca mổ của Công nương Catherine đã được lên kế hoạch trước và thành công, song cô sẽ không thể thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia cho tới sau Lễ phục sinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục