Apple bác đơn kiện của Qualcomm cấm bán iPhone tại Trung Quốc

19:59' - 16/10/2017
BNEWS Apple đã bác đơn kiện của Qualcomm nhằm cấm bán iPhone tại Trung Quốc, cho đây là hành động thiếu căn cứ, và đây là vụ đối đầu mới nhất về bằng sáng chế giữa hai tập đoàn công nghệ của Mỹ.

Bloomberg News đưa tin, Qualcomm đã đệ đơn kiện tại Bắc Kinh để cấm lắp ráp và bán iPhones tại Trung Quốc, cơ sở sản xuất quan trọng và là thị trường tiêu thụ của Apple.

Phản ứng trước hành động này của Qualcomm, Apple cho rằng đây là hành động thiếu căn cứ và tin rằng nỗ lực mới nhất này của Qualcomm sẽ thất bại.

Theo Bloomberg, Qualcomm phát đơn kiện hôm 29/9 lên một tòa án phân xử về quyền sở hữu trí tuệ và việc này đã được một người phát ngôn của Qualcomm xác nhận.

Vẫn chưa rõ Qualcomm có bao nhiêu khả năng thành công trong vụ kiện ở Trung Quốc, nơi một số lượng lớn lao động đang được thuê để lắp ráp iPhone.

Hai tập đoàn đang tranh cãi về tuyên bố của Apple rằng Qualcomm đang lạm dụng vị thế trên thị trường mạch tích hợp cho di động để đòi tiền bản quyền một cách vô lý.

Apple đã đệ đơn kiện tại Mỹ và tham gia vào những nỗ lực ở những nước khác, nơi Qualcomm đối mặt với các cuộc điều tra của các cơ quan chống độc quyền.

Bloomberg dẫn tuyên bố từ Qualcomm cho biết, tập đoàn này sở hữu bằng sáng chế về quản lý điện năng trên các thiết bị và công nghệ màn hình cảm ứng Force Touch mà Apple sử dụng cho điện thoại iPhones.

Apple bác bỏ thông tin này, cho biết các bằng sáng chế này chưa từng được thảo luận trong các cuộc đàm phán trong nhiều năm với Qualcomm và mới chỉ được cấp vài tháng qua.

Xem thêm:

>>>EU quyết định đưa Ireland ra tòa vì vụ hóa đơn thuế của Apple

>>>iPhone 8 và iPhone8 Plus trình làng tại Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục