Apple Korea đề nghị cấp 84 triệu USD cho doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng

14:36' - 24/08/2020
BNEWS Apple Korea đã đề nghị cung cấp 100 tỷ won (84,02 triệu USD) cho các chương trình hỗ trợ đối với các doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng trước các cáo buộc lạm dụng vị thế độc quyền.

Chi nhánh Hàn Quốc của tập đoàn công nghệ Apple Inc. (Apple Korea) đã đề xuất các biện pháp nhằm giải quyết những quan ngại về vấn đề chống độc quyền và đề nghị cung cấp 100 tỷ won (84,02 triệu USD) cho các chương trình hỗ trợ đối với các doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng …

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đang tiến hành điều tra đối với Apple Korea về những cáo buộc doanh nghiệp lạm dụng vị thế độc quyền khi buộc các nhà mạng di động phải trả tiền quảng cáo và chi phí bảo hành.

KFTC cho biết Apple đã nhất trí sửa những điều khoản “không công bằng” với các nhà mạng di động như một phần đề xuất của doanh nghiệp này.

Ví dụ, Apple sẽ thảo luận về cách thức chia sẻ chi phí quảng cáo với các công ty viễn thông và từ đó sẽ giúp giảm bớt chi phí cho các nhà mạng. Hiện tại, Apple Korea chưa có bình luận về thông tin trên.

Trong số 100 tỷ won nói trên, Apple cam kết sử dụng 40 tỷ won để xây dựng một trung tâm hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển cho những doanh nghiệp chế tạo nhỏ của Hàn Quốc và 25 tỷ won để xây dựng một học viện dành cho các nhà phát triển. Ngoài ra, Apple sẽ dành 25 tỷ won để giảm chi phí sửa chữa và các lợi ích khác cho khách hàng.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu Counterpoint, trong năm 2019, Apple nắm giữ 18% thị phần điện thoại di động của Hàn Quố,c trong khi Samsung Electronics sở hữu 65% thị phần.

Apple cũng đang đối mặt với sức ép về vấn đề chống độc quyền ở các nước khác. Hồi tháng 3/2020,  các cơ quan quản lý của Pháp đã phạt 1,1 tỷ euro (1,23 tỷ USD) đối với Apple và cho biết tập đoàn này có hành vi vi phạm cạnh tranh đối với mạng lưới phân phối và bán lẻ. Trong khi đó, Apple cho biết sẽ kháng nghị quyết định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục