Apple, Nike dừng bán sản phẩm tại Nga

10:08' - 02/03/2022
BNEWS "Gã khổng lồ công nghệ Mỹ" Apple ngày 1/3 thông báo ngừng bán các sản phẩm của hãng này tại Nga.

Tuyên bố của Apple nêu rõ: "Chúng tôi đã tạm dừng tất cả việc bán sản phẩm ở Nga. Hồi tuần trước, chúng tôi đã cho dừng việc xuất hàng hóa tới mọi kênh bán hàng của chúng tôi tại nước này".

Theo nhà sản xuất thương hiệu điện thoại iPhone, ứng dụng thanh toán Apple Pay và các dịch vụ liên quan khác đã bị hạn chế, trong khi các ứng dụng tin tức của hai hãng truyền thông quốc gia Nga là RT và Sputnik không còn có thể truy cập ở phạm vi ngoài nước Nga.

 

Ngoài ra, Apple cũng vô hiệu hóa tính năng cập nhật tình trạng giao thông trên Apple Maps ở Ukraine như một biện pháp bảo vệ an toàn cho công dân Ukraine trong bối cảnh đang xảy ra xung đột Nga- Ukraine. Hãng công nghệ này cũng cho biết đang tiến hành "hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo, cung cấp viện trợ cho cuộc khủng hoảng người tị nạn" tại nước này.

Thông báo trên của Apple được đưa ra trong bối cảnh nhiều chính phủ, doanh nghiệp phương Tây và các tổ chức thể thao giảm quy mô hoặc thậm chí cắt đứt hợp tác với Nga, liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukaraine.

Liên minh châu Âu (EU) đã cấm kênh hai truyền thông quốc gia Nga là RT và Sputnik phát sóng tại khối này, trong khi một số ngân hàng "nhất định" của Nga cũng bị loại khỏi hệ thống từ hệ thống nhắn tin ngân hàng SWIFT.

Các công ty công nghệ lớn như Facebook, TikTok và Microsoft đã hạn chế truy cập đối với các cơ quan thông tấn liên kết với nhà nước Nga. Trong khi đó, hãng máy tính Dell cho biết đã dừng các hoạt động bán hàng tại Nga và Ukranie.

Hãng thời trang thể thao Nike cũng dừng bán sản phẩm tại Nga và hãng xe ô tô Ford cũng dừng hoạt động với liên doanh tại Nga từ ngày 1/3.

Cũng trong ngày 1/3, hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing thông báo ngừng hỗ trợ cho các hãng hàng không Nga cũng như những hoạt động của Boeing tại Moskva.

Người phát ngôn Boeing tại thủ đô Kiev của Ukraine xác nhận: "Chúng tôi đã ngừng các hoạt động chính tại Moskva và tạm thời đóng cửa văn phòng của chúng tôi tại Kiev. Chúng tôi cũng ngừng hoạt động các bộ phận, các dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho các hãng hàng không Nga. Khi xung đột tiếp diễn, đội ngũ của chúng tôi tập trung đảm bảo an toàn cho các đồng nghiệp trong khu vực".

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Boeing tuyên bố tạm dừng hoạt động tại Cơ sở Đào tạo Moskva và đóng cửa văn phòng tại Kiev./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục