Apple ra mắt thiết bị mới cạnh tranh với Meta

11:48' - 06/06/2023
BNEWS Apple Inc ngày 5/6 đã ra mắt kính thực tế tăng cường (AR), cũng như một loạt phiên bản nâng cấp các thiết bị và phần mềm, bước chân vào một thị trường mà Meta Platforms Inc chiếm ưu thế.
Kính Vision Pro sẽ thăm dò một thị trường các thiết bị thực tế ảo (VR) và AR với rất nhiều các thiết bị vẫn chưa tạo được sức hút với người dùng và cạnh tranh trực tiếp với Meta, công ty đang chiếm gần 80% thị phần.

Kính Vision Pro của Apple, cạnh tranh với Quest của Meta và PlayStation VR của Sony Group, đánh dấu sự dấn thân của nhà sản xuất iPhone vào một dòng sản phẩm mới kể từ sau khi Apple Watch được tung ra thị trường 9 năm trước.

 
Sau nhiều tháng đồn đoán, Apple cuối cùng đã trình làng Vision Pro. Với mức giá khởi điểm 3.499 USD, gấp ba lần giá thiết bị đắt nhất của Meta, Vision Pro sẽ bắt đầu được bán lẻ vào đầu năm tới tại Mỹ và các thị trường khác sau đó.

Vision Pro được trang bị 12 máy ảnh và nút xoay điện tử tương tự với Apple Watch để có thể chuyển từ chế độ AR sang VR. Thiết bị này được trang bị pin ngoài có thể sử dụng trong hai giờ và được gắn với thiết bị thông qua một cáp.

Apple nhấn mạnh đến các tính năng AR mới của thiết bị cũng như các tính năng giải trí mà thiết bị cung cấp. Thiết bị này sẽ sử dụng chip mới R1 có thể xử lý thông tin nhanh hơn một các chớp mắt.

Điểm khác biệt nhất giữa Vision Pro với các thiết bị của Meta là thiết bị này có màn hình ngoài có thể hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng.

Apple cũng ra mắt MacBook Air 15 inch sử dụng chip M2 và thời gian sử dụng của pin là 18 giờ. Với giá khởi điểm 1.299 USD, phiên bản này xuất hiện một năm sau khi Apple nâng cấp MacBook Air 13 inch. Apple cũng hạ giá bán phiên bản 13 inch 100 USD, xuống 1.099 USD.

Apple đồng thời trình làng phiên bản mới của Mac Pro, với giá khởi điểm 6.999 USD.

Apple cũng giới thiệu iOS 17. Bản cập nhật này không có nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu tập trung nâng cấp các tính năng hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục