Argentina: Biểu tình phản đối chính sách của Chính phủ

08:14' - 14/02/2019
BNEWS Ngày 13/2, hàng chục nghìn người lao động Argentina đã xuống đường biểu tình phản đối chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ và đòi tăng trợ cấp dành cho người nghèo.
Argentina: Biểu tình phản đối chính sách của Chính phủ. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Argentina, ngoài cuộc biểu tình chính ở trung tâm thủ đô Buenos Aires với sự tham gia của nhiều tổ chức công đoàn, các hoạt động phản đối chính phủ cũng đã diễn ra ở một loạt địa phương trên cả nước.

Những người biểu tình phản đối việc Chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri liên tục điều chỉnh tăng các loại giá dịch vụ cơ bản như điện, nước, khí đốt và giao thông nhằm mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách theo cam kết với IMF.

Đặc biệt, việc tăng giá các loại dịch vụ diễn ra khi tỷ lệ lạm phát tiếp tục tăng một cách chóng mặt với mức gần 50% trong năm 2018, tác động mạnh tới “túi tiền” của đại đa số người dân Argentina.

Các cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế Argentina vẫn chưa có nhiều chuyển biến khả quan sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi những biến động mạnh trên thị trường tài chính tiền tệ khiến chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri phải tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục