ARM ngừng kinh doanh với Huawei

19:31' - 22/05/2019
BNEWS Ngày 22/5, hãng tin BBC của Anh đưa tin công ty thiết kế chip ARM có trụ sở tại Anh đã ngừng kinh doanh với tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20/5/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 
Theo BBC, ARM đã yêu cầu các nhân viên ngừng tất cả các hợp đồng, quyền hỗ trợ và bất kỳ dự án đang trong trạng thái treo nào với Huawei và các chi nhánh của tập đoàn này, sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen mà các doanh nghiệp Mỹ không được phép bán các linh kiện và công nghệ nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ.

Không chỉ ARM, cùng ngày 22/5, công ty viễn thông EE (Anh) cho biết sẽ trở thành công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ kết nối Internet 5G tại nước này trong tháng Năm, song nhấn mạnh không sử dụng công nghệ của Huawei như dự định ban đầu.

Trước đó, hãng tin Reuters ngày 19/5 dẫn một nguồn tin thân cận cho biết công ty công nghệ Google của Alphabet Inc (Mỹ) đã dừng một số hoạt động kinh doanh với Huawei, trong có các yêu cầu về chuyển giao phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật, trừ các sản phẩm cung cấp rộng rãi thông qua cấp phép mã nguồn mở.

Quyết định trên có thể tác động bất lợi tới hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc của Huawei khi tập đoàn viễn thông này ngay lập tức mất quyền tiếp cận các cập nhật đối với hệ điều hành Android của Google.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục