ASIAN CUP 2019: Cổ động viên Nhật Bản khen Việt Nam và thất vọng trước đội nhà

07:51' - 25/01/2019
BNEWS Trong trận tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á, nhiều cổ động viên Nhật Bản tỏ thái độ thất vọng trước lối đá của đội nhà và giành sự khen ngợi cho đối thủ.
Đội tuyển Việt Nam tự tin cầm bóng trước khung thành thủ môn Nhật Bản. Ảnh Hoàng Linh-TTXVN

Tối 24/1 sau chiến thắng có phần may mắn trước đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á, nhiều cổ động viên Nhật Bản tỏ thái độ thất vọng trước lối đá của đội nhà và giành sự khen ngợi cho đối thủ.

Bình luận trên tài khoản Twitter của đội tuyển Nhật Bản, cổ động viên Naoki viết "chiến thắng là tốt, song lối đá của chúng ta quá tệ"; một cổ động viên khác bình luận "chúng ta đã gặp khó khăn trong suốt trận đấu, dù chiến thắng nhưng lối đá chưa làm thoả mãn" người hâm mộ.

Công nghệ Var lần đầu tiên trang bị đã tạo cơ hội cho đội tuyển Nhật Bản hưởng quả phạt đền. Ảnh Hoàng Linh-TTXVN

Trong khi cổ động viên Oyaji tỏ ra bi quan "nếu đá như thế này có lẽ sẽ không thể thắng được trong trận tới". Một số cổ động viên của Nhật cho rằng "chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản chỉ đến nhờ có sự hỗ trợ của VAR".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chấp nhận và ủng hộ lối đá của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản Moriyasu Hajime. Cổ động viên có tên Supika viết "dù có chơi như thế nào, dù chỉ cách biệt 1 bàn, cốt là chiến thắng".

Trong khi cổ động viên có tên Toshi cho rằng bất kể chơi như thế nào chiến thắng là quan trọng. Đồng quan điểm này một số cổ động viên khẳng định dù thế nào chiến thắng là số một.

Sự lo lắng của người hâm mộ khi đội tuyển Việt Nam có một pha phạm lỗi trong vòng cấm buộc trọng tài phải xem lại công nghệ VAR. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Trái ngược với những bình luận trên, rất nhiều lời khen đã giành cho đội tuyển Việt Nam, cổ động viên có tên là Marei viết "đội tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu thật tuyệt vời, cảm ơn các bạn".

Trong khi cổ động viên có tên Yamata viết trận đấu hôm nay "cho thấy trình độ phát triển của bóng đá Việt Nam". Một cổ động viên khác có tên Yoshi cho rằng khoảng cách trình độ giữa các đội bóng ở châu Á đã không còn.

Bình luận trên trang Soccer King, một cổ động viên có tên Miya viết "đã không nghĩ đội tuyển Việt Nam mạnh như vậy". Cổ động viên có tên Takahiko Ando giành nhiều lời khen cho thủ môn Việt Nam khi bắt quá tốt, đặc biệt đã cản phá thành công cú sút cận thành của cầu thủ Haraguchi phía Nhật Bản.

Một số còn bình luận muốn có được thủ môn của Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam còn được đánh giá có sự tập trung, chăm chỉ và quyết tâm.

Vượt qua đội tuyển Việt Nam tại tứ kết, đội tuyển Nhật Bản sẽ vào bán kết và gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Iran và Trung Quốc. Trận đấu bán kết này sẽ được diễn ra vào 21 giờ (giờ Việt Nam) ngày 28/1 tới./.

>>Báo Nhật đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước trận tứ kết

>>Tiếp lửa cho Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong trận mở màn vòng tứ kết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục