Australia chuẩn bị ứng phó làn sóng mới dịch COVID-19

18:25' - 31/03/2023
BNEWS Giới chức cấp cao ngành y tế Australia khuyến cáo nước này cần chuẩn bị ứng phó với những làn sóng mới của dịch COVID-19 vào mùa Đông tới.

Giám đốc Y tế Paul Kelly và Bộ trưởng Bộ Y tế Australia Mark Butler cho biết chính phủ nước này sẽ phát động chiến dịch tuyên truyền mới về đại dịch COVID-19 vào ngày 2/4 nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng và lợi ích của việc tiêm vaccine phòng bệnh.

 

Quyết định triển khai chiến dịch được đưa ra sau khi Nhóm Tư vấn Kỹ thuật Australia về tiêm chủng (ATAGI) đưa ra khuyến nghị tiêm nhắc lại một mũi vaccine ngừa COVID-19 trong năm 2023.

Phát biểu trước báo giới ngày 30/3, ông Butler nêu rõ người dân bất kể đã tiêm bao nhiêu liều vaccine đều có thể tiêm mũi bổ sung, nếu đã hơn 6 tháng kể từ khi nhiễm COVID-19 hoặc 6 tháng kể từ mũi tiêm gần đây nhất.

Ông Kelly nhận định việc tăng độ bao phủ mũi vaccine ngừa COVID-19 nhắc lại là rất quan trọng để phòng ngừa các đợt lây nhiễm mới dự đoán có thể bùng phát trong mùa Đông tới.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế Australia, kể từ khi nước này triển khai tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 nhắc lại năm 2023 vào đầu tháng 2 đến nay đã có 1 triệu người tiêm mũi vaccine này.

Báo cáo mới của Chính phủ Australia về đợt lây nhiễm thứ 4 của biến thể Omicron vừa kết thúc vào tháng 2/2023, chỉ ra đợt dịch lần này ít nghiêm trọng hơn các đợt trước nhưng thời gian kéo dài hơn.

Ông Kelly cho biết đây là đợt dịch đầu tiên xuất hiện nhiều hơn một biến thể phụ của Omicron. Điều này gây khó khăn trong việc dự báo về thời gian và diễn biến trong những đợt bùng phát tiếp theo. Dự kiến các đợt bùng phát dịch sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, tuy nhiên số ca mắc sẽ ít hơn so với mùa Hè năm 2022.

Trong báo cáo được cập nhật vào thứ Sáu hằng tuần, Bộ Y tế Australia ghi nhận 26.301 ca mắc mới COVID-19 trên cả nước trong tuần qua, trung bình mỗi ngày 3.757 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục