Australia phê duyệt dự án trang trại năng lượng Mặt Trời mới

15:00' - 02/10/2023
BNEWS Chính phủ liên bang Australia vừa phê duyệt một dự án trang trại năng lượng Mặt Trời mới ở khu vực Smoky Creek, khu vực phía Trung bang Queensland.

Đây là một trong những dự án lớn được kỳ vọng giúp Australia đạt tỷ lệ năng lượng tái tạo chiếm 82% vào năm 2030 và hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, các chuyên gia đánh giá trang trại năng lượng Mặt Trời Smoky Creek sẽ sản xuất hơn 1 triệu megawatt giờ (MWh) năng lượng tái tạo mỗi năm, đủ để cung cấp cho hơn 200.000 hộ gia đình. Dự án cũng sẽ giúp cắt giảm gần 1 triệu tấn khí thải carbon vào khí quyển mỗi năm - tương đương việc loại bỏ khoảng 310.000 ô tô ra khỏi hệ thống giao thông đường bộ mỗi năm.

 

Ngoài việc là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh của Australia, trang trại năng lượng Mặt Trời Smoky Creek còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương, với kế hoạch mua sắm phục vụ dự án tại địa phương và giải quyết ít nhất 50% nhu cầu việc làm tại khu vực này.

Theo Bộ trưởng Môi trường và Nước Tanya Plibersek, Australia có thể trở thành một siêu cường về năng lượng tái tạo và những dự án như trang trại năng lượng Mặt Trời Smoky Creek sẽ giúp quốc gia này đạt được tham vọng đó.

Theo bà Tanya Plibersek, việc phát huy tối đa tiềm năng và công nghệ sẽ giúp Australia tận dụng nhiều nhất những cơ hội về năng lượng tái tạo, qua đó giúp chuyển đổi nền kinh tế của Australia và góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Bộ trưởng Tanya Plibersek cũng nhấn mạnh chính phủ Công đảng đang tăng gấp đôi tốc độ phê duyệt các dự án năng lượng tái tạo, với số lượng các dự án đang được triển khai cao kỷ lục.

Dự án năng lượng Mặt Trời Smoky Creek được phê duyệt sau khi trải qua bước đánh giá theo Luật Môi trường Australia, trong đó cân nhắc các điều kiện nghiêm ngặt trong đảm bảo môi trường địa phương và giảm thiểu tác động đến khu vực đất liền và đường thủy lân cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục