Australia: Tấn công mạng gây thiệt hại nặng cho doanh nghiệp

16:13' - 10/10/2017
BNEWS Theo Trung tâm an ninh mạng Australia (ACSC), các doanh nghiệp lớn của Australia đang bị thiệt hại nặng do các vụ tấn công mạng gây ra.

Trung tâm an ninh mạng Australia (ACSC) ngày 10/10 đã công bố báo cáo cho thấy nước này đang phải hứng chịu nhiều vụ tấn công mạng nhất từ trước đến nay. 

Cụ thể, trong giai đoạn 2016-2017, ACSC đã phát hiện 47.000 sự cố an ninh mạng, tăng 15% so với cùng kỳ trước đó, và hơn một nửa trong số này liên quan đến các hoạt động lừa đảo và gian lận qua mạng Internet.

Các doanh nghiệp lớn của Australia bị ảnh hưởng bởi 7.283 vụ tấn công mạng trong thời gian trên và chịu thiệt hại lên đến trên 15,5 triệu USD, tăng 130% so với cùng kỳ (6,7 triệu USD)

Bên cạnh đó, ACSC đã phát hiện và ngăn chặn 734 vụ xâm nhập hệ thống mạng Internet của nước này do các nhóm hacker có yếu tố nước ngoài thực hiện, với mục tiêu nhắm vào cơ sở hạ tầng an ninh quốc gia hoặc các hệ thống tư nhân quan trọng khác của Australia.

Trong đó nổi bật là vụ một nhóm tin tặc nước ngoài đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của một nhà thầu quốc phòng Australia và đánh cắp nhiều thông tin mật hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo Trợ lý Bộ trưởng về an ninh mạng Dan Tehan, các vụ tấn công mạng nhằm vào nước này ngày càng tinh vi, phức tạp.

Trong tài khóa 2016, Chính phủ Australia đã thông qua khoản ngân sách 230 triệu AUD cho chiến lược an ninh mạng quốc gia và 400 triệu AUD trong Sách trắng Quốc phòng 2016 để nâng cao năng lực đảm bảo an ninh mạng của lực lượng quốc phòng.

Australia cũng đã thành lập đơn vị quân đội tác chiến không gian mạng đầu tiên của mình hồi tháng Sáu vừa qua. Đơn vị này có nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quân sự trọng yếu của Australia trước các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là những tin tặc nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục