Australia thu hồi trứng gà do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella

18:54' - 21/03/2019
BNEWS Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia - New Zealand đã ra lệnh thu hồi trứng gà từ trang trại gia cầm Bridgewater thuộc bang Victoria do lo ngại về khả năng nhiễm khuẩn salmonella.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia - New Zealand đã ra lệnh thu hồi trứng gà từ trang trại gia cầm Bridgewater thuộc bang Victoria, đồng thời tiến hành kiểm dịch trang trại này do lo ngại về khả năng nhiễm khuẩn salmonella.

Các biện pháp an toàn sinh học nghiêm ngặt cũng đã được thực hiện để bảo vệ các trang trại lân cận.

Giới chức Australia cho biết những quả trứng có khả năng bị nhiễm khuẩn từ trang trại nói trên hiện đang được bày bán tại siêu thị Woolworths và một số cửa hàng độc lập ở vùng Lãnh thổ thủ đô Australia (ACT), các bang New South Wales, Victoria, Tasmania và Nam Australia.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của bang Victoria cho biết họ đã xác định được 5 trường hợp mắc bệnh liên quan đến chủng salmonella enteritidis và đó là lý do của quyết định thu hồi trứng gà từ trang trại này.

Theo Giám đốc y tế bang Victoria, Brett Sutton, hai trong số 5 người mắc bệnh đã được đưa vào bệnh viện để điều trị và hiện đã được xuất viện.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn salmonella bao gồm sốt, nhức đầu, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và nôn. Các triệu chứng bắt đầu xuất hiện từ 6 đến 72 giờ sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm và thường kéo dài trong 7 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục