Bà Rịa-Vũng Tàu: Cá lồng bè Long Sơn lại chết hàng loạt

19:38' - 12/10/2016
BNEWS Ngày 12/10, theo phản ánh của người nuôi cá trên sông Chà Và thuộc xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tại đây lại diễn ra cảnh cá nuôi của các hộ dân bị chết hàng loạt.
Số cá lớn bị chết hoặc lờ đờ bỏ ăn được bà con đem ra chợ Long Sơn tiêu thụ nhằm vớt vát phần nào số vốn nuôi cá. Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN

Hiện tượng cá chết rải rác cũng đã xảy ra khoảng vài ngày nay, cá chết lần này chủ yếu là cá bớp. Hầu hết số cá chết đều ở các hộ nuôi ở tiểu khu 1,2,3,4,5.

Ông Nguyễn Văn Nhàn đang bán cá bớp tại chợ Long Sơn, thành phố Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN

Hộ ông Nguyễn Văn Nhàn tiểu khu 5, cho biết ông nuôi 6.000 con cá bớp, 3 ngày nay số cá chết đã lên đến gần 2.000 con, loại từ 3-6kg.

Ông cho biết thêm, 3 ngày nay ngày nào cũng có cá chết nổi trắng lồng, đây là số cá ông nuôi để chuẩn bị bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Hầu hết số cá chết của gia đình ông đều có biểu hiện bỏ ăn, đốm đầu, rồi chết.

Số cá chết loại nhỏ sẽ được bà con đưa lên bờ bán cho các nhà máy chế biến hải sản. Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN

Còn hộ bà Nguyễn Thị Bông Tuyền, tiểu khu 4 nuôi 17.000 con, từ đầu năm đến nay đây là đợt cá chết thứ 3, khiến gia đình bà lâm vào cảnh khó khăn chồng chất khó khăn.

Xe chở cá bớp đi tiêu thụ vào lúc 15h30 phút ngày 12/10 trên địa bàn xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN

Đợt này, gia đình bà có 2.000 con cá bớp bị chết. Bà cho biết, qua 3 đợt bị cá chết giờ bè cá của gia đình chỉ còn khoảng 3.000 con. Nếu bình thường cá bớp thương lái thu mua với giá 110.000 đồng/kg, đến giờ cá lờ đờ, bỏ ăn thương lái chỉ thu mua với giá chỉ 30.000 đồng đến 70.000 đồng/kg (tùy cá lớn, nhỏ). Cá chết hàng loạt, khiến các hộ nuôi trắng tay, bà Tuyền xót xa.

Vớt cá chết ở bè nuôi của bà Nguyễn Thị Bông Tuyền, tiểu khu 4, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN

Theo các hộ nuôi ở các tiểu khu 1,2,3,4,5, thì trước đó họ thấy nước trên sông có màu đen, có mùi hôi như nước thải. Hiện nay, chưa thống kê được bao nhiêu hộ có cá chết.

Hiện nay, tại các tiểu khu có cá chết, số cá còn sống sót các hộ nuôi đang tiến hành sục oxy, với cơ may cứu vớt được phần nào. Số cá chết đã quá ươn bà con chở lên bờ để đổ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục