Bà Rịa-Vũng Tàu: Chưa thể dập tắt vụ cháy tại bãi rác Tóc Tiên

12:45' - 03/03/2019
BNEWS Một vụ cháy đã xảy ra từ tối 2/3 tại bãi rác của Công ty TNHH KBEC VINA - một đơn vị chuyên xử lý rác trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động 10 xe chữa cháy cùng khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Một số doanh nghiệp gần đó cũng đã hỗ trợ xe chữa cháy đến để tham gia dập lửa.

Tuy nhiên, đến gần trưa 3/3, đám cháy tại bãi rác vẫn đang âm ỷ và thỉnh thoảng gặp gió lớn lại bùng lên. Vụ cháy khiến khói bao trùm cả khu vực, có mùi rất khó chịu. Ghi nhận tại hiện trường, bãi rác cao như núi; theo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, phía doanh nghiệp còn đào sâu xuống đất để chôn, chứa rác ở dưới.
Đại diện lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết, sẽ khó có thể dập tắt hoàn toàn đám cháy trong một vài ngày tới vì lửa đã cháy âm ỷ sâu trong bãi rác. Hiện lực lượng chữa cháy đang cố gắng khống chế đám cháy để hạn chế cháy lan và phun nước dập lửa khi gặp gió bùng cháy lớn.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đang yêu cầu Công ty TNHH KBEC VINA cung cấp sơ đồ bố trí bãi rác khu vực cháy, độ sâu của bãi rác để có phương án dập lửa triệt để.
Được biết, Khu xử lý chất thải Tóc Tiên rộng 100 ha được quy hoạch thành khu xử lý rác thải sinh hoạt, công nghiệp cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Công ty TNHH KBEC VINA (100% vốn Hàn Quốc) là đơn vị ký hợp đồng xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo hình thức chôn lấp hợp vệ sinh./.
Xem thêm:

>>Hỏa hoạn gây thiệt hại 9 căn nhà ở An Phú, An Giang

>>Đang cháy lớn tại Trung tâm thương mại, Bắc Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục