Bà Rịa-Vũng Tàu quy hoạch gần 5.100 ha phát triển nông nghiệp công nghệ cao

18:47' - 11/08/2017
BNEWS Tổng diện tích dự kiến quy hoạch phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là khoảng 5.095 ha để kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư.
Bà Rịa-Vũng Tàu quy hoạch khu vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh minh họa: Nguyên Lý-TTXVN
"Phát triển ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao: Phải đi đôi với việc chuyển giao kỹ thuật cho nông dân" là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh trong buổi giao ban về nông nghiệp – nông dân – nông thôn trong ngày 11/8.
Để tăng cường giá trị trong sản xuất nông nghiệp, đồng chí Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các ngành chức năng phải giám sát các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào hoạt động trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó phải có hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân và doanh nghiệp để nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp đầu ra ổn định và phát triển bền vững.
Ngoài ra, ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải quan tâm, nghiên cứu triển khai nhiều chính sách để thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.
Theo ông Trần Văn Cường, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, ngày 28/7 vừa qua, Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Đề án số 04/ĐA/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Phát triển ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao đến năm 2020, tầm nhìn 2025.
Hiện nay, Sở đang tham mưu xây dụng kế hoạch hành động của UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án này. Theo Đề án 04, tổng diện tích dự kiến quy hoạch phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là khoảng 5.095 ha để kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Tân Thành và Đất Đỏ.
Đến nay, đã có 28 doanh nghiệp đăng ký xin giao đất với diện tích hơn 2.500 ha để thực hiện các dự án đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo Đề án 04, chủ yếu tập trung các lĩnh vực trồng trọt như: nhà màng, nhà lưới, hệ thống tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel kết hợp bón phân.
Mặt khác, một số doanh nghiệp còn áp dụng công nghệ thủy canh, công nghệ Aquaponics, công nghệ theo dõi, điều chỉnh nhiệt độ, ẩm độ từ xa, công nghệ truy xuất nguồn gốc bằng mã QR…. Trong đó có 5 dự án đã trình UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương đầu tư. Riêng tại huyện Châu Đức có 2 doanh nghiệp đầu tư nhà màng trên diện tích 5,6 ha, dự kiến quý III/2017 sẽ đưa vào áp dụng sản xuất rau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục