Bắc Kinh sẽ cấm xe ôtô cũ lưu thông mỗi khi có cảnh báo khói mù

19:23' - 21/11/2016
BNEWS Các phương tiện không đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải sẽ bị cấm chạy trong khu đô thị chính của thủ đô Bắc Kinh mỗi khi nhà chức trách đưa ra cảnh báo màu cam hoặc đỏ.
Bắc Kinh sẽ cấm xe ôtô cũ lưu thông mỗi khi có cảnh báo khói mù. Ảnh minh họa: Wall Street Journal

Ngày 21/11, Sở Môi trường thành phố Bắc Kinh cho biết vào năm 2017 sẽ cấm hoạt động đối với các xe ôtô cũ gây ô nhiễm mỗi khi nhà chức trách đưa ra cảnh báo về chất lượng không khí tại thành phố này hoặc các khu vực lân cận.

Sở Môi trường Bắc Kinh thông báo đến ngày 15/2 tới, các phương tiện không đáp ứng các tiêu chuẩn hiện hành của chính phủ về khí thải – trên thực tế đã vận hành hơn 10 năm – sẽ bị cấm chạy trong khu đô thị chính của thủ đô Bắc Kinh mỗi khi nhà chức trách đưa ra cảnh báo màu cam hoặc đỏ tại thành phố này hoặc tỉnh Hà Bắc và thành phố Thiên Tân gần đó.

Các chủ phương tiện vi phạm sẽ phải nộp phạt với mức cứ 4 giờ chạy xe trên đường bị phạt 100 Nhân dân tệ (14,5 USD). Theo Sở Môi trường Bắc Kinh, các xe ôtô bị áp dụng lệnh hạn chế trên, chỉ chiếm 8% số ôtô trong thành phố, nhưng chiếm tới 30% lượng phát thải khí ôxit nitơ gây khói mù.

Trong những năm qua, Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm giảm tình trạng khói mù dày đặc bao trùm nhiều thành phố miền Bắc nước này trong mùa Đông, gây nguy hiểm cho giao thông và làm gián đoạn sinh hoạt của người dân.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng tiến hành nhiều biện pháp để giảm lượng phát thải từ các phương tiện lưu thông trong thành phố bằng cách áp dụng giới hạn đăng ký xe nhằm hạn chế số lượng xe, đồng thời hỗ trợ tích cực cho những người mua xe điện để khuyến khích sử dụng các phương tiện thay thế nhiên liệu./. 

>>> Trung Quốc ban bố cảnh báo do ô nhiễm khói mù

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục