Bắc Ninh tiếp nhận hơn 75,5 tỷ đồng mua vaccine COVID-19

16:24' - 27/05/2021
BNEWS Chiều 27/5, tại tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh phát động đợt cao điểm ủng hộ mua vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau buổi phát động, đã có 56 cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp và hơn 500 cá nhân đăng ký hưởng ứng quyên góp, ủng hộ hơn 75,5 tỷ đồng mua vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, những ngày gần đây, dịch COVID-19 với biến chủng mới có tốc độ lây lan rất nhanh đã và đang bùng phát tại một số tỉnh, thành phố; trong đó, Bắc Ninh được ghi nhận có ổ dịch phức tạp, với ca nhiễm tăng cao.

Trước hiểm họa và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", bằng những biện pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, tỉnh Bắc Ninh đã chủ động ngăn chặn, bước đầu kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, duy trì phát triển sản xuất, giảm đến mức thấp nhất hậu quả do dịch COVID-19 gây ra.

Thực tiễn đòi hỏi việc phòng, chống dịch phải được tập trung quyết liệt hơn, thực hiện đồng bộ các giải pháp, cả trước mắt và về lâu dài, sự chung tay của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, với giải pháp căn cơ là tiêm chủng vaccine.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang gửi thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, bằng tình cảm và trách nhiệm, tích cực tham gia cùng Nhà nước đảm bảo nguồn lực tiêm vaccine cho toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh.

Từ ngày 5/5 đến nay, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 646 ca mắc COVID-19; trong đó, huyện Thuận Thành ghi nhận nhiều nhất vớ 467 ca. Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã lấy 421.753 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; trong đó, có 412.778 mẫu đã có kết quả, 8.875 mẫu đang chờ kết quả../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục