Bang Alabama của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19

11:31' - 17/08/2021
BNEWS Ngày 16/8, Thống đốc bang Alabama (Mỹ) Kay Ivey đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh các bệnh viện bang đối mặt sức ép do sự gia tăng số ca mắc COVID-19.

Quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm hỗ trợ các bệnh viện, phòng khám linh hoạt trong các quyết định về nhân sự và năng lực, cũng như tạo thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị và vật tư y tế.

Tình trạng khẩn cấp này có mục tiêu chiến lược là giảm bớt thủ tục giấy tờ rườm rà để tạo thuận lợi cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế điều trị bệnh nhân.

Tuy nhiên, Thống đốc Ivey nhấn mạnh sẽ không ban hành thêm lệnh đóng cửa hoặc quy định đeo khẩu trang.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh các bệnh viện ở bang Alabama đang có nguy cơ quá tải khi các ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

Tiến sĩ Don Williamson, cựu quan chức y tế bang và hiện đứng đầu Hiệp hội Bệnh viện Alabama, ngày 13/8 cho biết chỉ còn 39 giường bệnh trống trong khu điều trị tích cực tại các bệnh viện trên toàn bang.

Trong khi đó, tại New York, Thống đốc bang Andrew Cuomo ngày 16/8 tuyên bố tất cả các nhân viên y tế trên toàn bang phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 trừ những trường hợp được miễn trừ do lý do y tế  (như dị ứng) hoặc lý do tôn giáo.

Ông nhấn mạnh các nhân viên y tế sẽ phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trước ngày 27/9 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục