Báo cáo lợi nhuận của Nvidia là phép thử đối với đà phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ

16:38' - 22/05/2024
BNEWS Báo cáo lợi nhuận của nhà sản xuất chip Nvidia được công bố ngày 22/5 được cho là phép thử mới nhất về đà phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ, sau khi các chỉ số chinh phục kỷ lục trong năm nay.
Việc giá cổ phiếu Nvidia tăng 90% trong năm nay đã đưa tập đoàn này lên vị trí thứ ba về giá trị thị trường trong số các công ty Mỹ, chỉ sau Microsoft và Apple.
 

Tầm ảnh hưởng của Nvidia trên các thị trường đang gia tăng. Do chip của Nvidia là tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), báo cáo lợi nhuận của tập đoàn được xem là cơ sở để đánh giá về lĩnh vực AI, khi sự phát triển của lĩnh vực này đã khích lệ các nhà đầu tư và tạo đà cho thị trường chứng khoán Mỹ đi lên.

Trong khi đó, sức ảnh hưởng gia tăng của Nvidia đối với các chỉ số và các quỹ hoán đổi danh mục đã khiến biến động giá cổ phiếu của tập đoàn này có tác động quá lớn đến các thị trường.

Nvidia hiện chiếm trên 5% chỉ số S&P 500, 6,5% trong Nasdaq 100 và 20% trong VanEck Semiconductor ETF.

Kết quả kinh doanh của Nvidia được công bố khi chỉ số S&P 500, Nasdaq Composite và Dow Jones đều thiết lập các mức cao kỷ lục trong tháng này, sau một tháng 4 biến động, nhờ mùa báo cáo lợi nhuận sôi động và lại có hy vọng kinh tế Mỹ sẽ "hạ cánh mềm".

Báo cáo lợi nhuận cao của Nvidia có thể bổ sung cho các báo cáo đã được đón nhận một cách tích cực của các công ty có giá trị vốn hóa lớn của Mỹ như Microsoft và Alphabet.

Giá cổ phiếu của Super Micro Computer, Advanced Micro Devices, Arm Holdings và Palantir Technologies đều bị bán ra sau khi công bố báo cáo lợi nhuận. Giá cổ phiếu của các công ty này giảm ít nhất 20% so với mức đỉnh 52 tuần.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Nvidia gần đây tăng 2% so với mức cao kỷ lục trước khi công bố kết quả kinh doanh.

Doanh thu quý của tập đoàn được dự báo tăng gần ba lần lên 24,6 tỷ USD.

Một năm trước, khi Nvidia dự kiến doanh thu quý vượt trên 50% so với ước tính của các nhà phân tích trên Phố Wall, thị trường dậy sóng về AI. Giá cổ phiếu của tập đoàn tăng 24% trong phiên sau đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục