Bão Hone quét qua quần đảo Hawaii

10:37' - 26/08/2024
BNEWS Bão Hone - cơn bão cấp 1 theo thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp - đã quét qua khu vực gần hòn đảo lớn nhất ở quần đảo Hawaii thuộc Mỹ.

Trung tâm Dự báo bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết ngày 25/8, bão Hone - cơn bão cấp 1 theo thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp - đã quét qua khu vực gần hòn đảo lớn nhất ở quần đảo Hawaii thuộc Mỹ, gây mưa lớn và biển động mạnh.

Theo NHC, với vận tốc gió tối đa 130 km/giờ, bão Hone đang dần dần di chuyển ra xa Đảo Lớn của Hawaii, tuy nhiên ảnh hưởng của bão sẽ tiếp tục trên hòn đảo này với tốc độ gió và mưa giảm dần cho đến hết buổi tối. Dự kiến, bão Hone gây mưa lớn với lượng mưa từ 7,6 đến 20,3 cm trên Đảo Lớn và các hòn đảo nhỏ hơn xung quanh.

 

Trong khi đó, đài truyền hình địa phương KHON2 đưa tin các bãi biển đã đóng cửa và các nơi trú ẩn khẩn cấp đã được mở để ứng phó với bão Hone. Theo hệ thống trang web poweroutage.us theo dõi tình trạng mất điện ở Mỹ, hơn 23.000 khách hàng của Công ty Điện lực Hawaii đã bị mất điện.

NHC cảnh báo bão Hone đang gây ra những cơn sóng mạnh và dòng nước xoáy nguy hiểm ở bờ biển Hawaii. Sau cơn bão này, bang Hawaii dự kiến sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng do bão Gilma mạnh cấp 3 theo thang bão Saffir-Simpson. Hiện bão Gilma vẫn đang di chuyển ở vị trí cách Hawaii khoảng 2.200 km và dự kiến sẽ suy yếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục