Bão Pabuk hoành hành ven biển miền Nam Thái Lan

18:22' - 04/01/2019
BNEWS Chiều 4/1, bão nhiệt đới Pabuk đã đổ bộ vào vùng bờ biển phía Đông miền Nam Thái Lan, gây mưa to, gió mạnh và sóng biển dâng cao, ảnh hưởng tới nhiều làng mạc và các khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng.
Trước khi đổ bộ vào vùng bờ biển phía Đông miền Nam Thái Lan, bão Pabuk đã khiến nhiều nhà dân ở Bạc Liêu, Việt Nam bị tốc mái. Ảnh: Huỳnh Sử-TTXVN

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết với sức gió tối đa lên tới 70km/giờ, bão Pabuk đã càn quét bờ biển của tỉnh Nakhon Si Thammarat và di chuyển về hướng Tây với vận tốc 20km/giờ. Cục Khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng mưa lớn, lũ lụt và lũ quét tại khu vực này trong đêm 4/1.

Theo dự báo, mưa lớn và gió mạnh có thể gây ảnh hưởng tại hơn 10 tỉnh khác. Nakhon Si Thammarat và Surat Thani, hai tỉnh có các hòn đảo du lịch nổi tiếngKoh Samui, Koh Tao và Koh Phangan, có nguy cơ hứng chịu tác động nặng nề nhất.

Trước đó, sáng 4/1, Cục Khí tượng Thái Lan dự báo do ảnh hưởng của bão Pabuk, có thể xuất hiện sóng cao từ 3-5m tại bờ biển miền Đông trên Vịnh Thái Lan, và các đợt sóng cao từ 2-3m tại bờ biển miền Tây biển Andaman. Cơ quan này khuyến cáo mọi phương tiện tàu thuyền neo đậu tại bờ cho tới sau ngày 5/1.

Chính quyền tỉnh Nakhon Si Thammarat, cách thủ đô Bangkok khoảng 800km về phía Nam, cũng đã hối thúc người dân đi sơ tán tránh bão.

Nhà chức trách Thái Lan còn chỉ thị tạm dừng tất cả các dịch vụ tàu phà trên Vịnh Thái Lan, trong khi nhiều chuyến bay tới Nakhon Si Thammarat và Koh Samui bị hủy.

Có nhiều lo ngại rằng Pabuk sẽ là cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ vào Thái Lan kể từ năm 1989 khi bão Gay càn quét quốc gia Đông Nam Á này khiến hơn 400 người thiệt mạng. Một cơn bão nhiệt đới năm 1962 cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 900 người tại miền Nam Thái Lan./.

Xem thêm:

>>Bão số 1 mạnh cấp 9, giật cấp 11 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc

>>Tin mới về hướng di chuyển của Bão số 1

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục