Bão Tapah gây mất điện trên diện rộng ở Nhật Bản

20:48' - 21/09/2019
BNEWS Ngày 21/9, một cơn bão lớn đã đổ bộ khu vực phía Nam đảo Okinawa của Nhật Bản, khiến giao thông hàng không bị đình trệ và hơn 15.000 hộ gia đình không có điện sinh hoạt.

Bão Tapah với sức gió lên tới 180 km/h đang di chuyển theo hướng Bắc và dự kiến sẽ mạnh lên khi đi qua vùng biển giữa Hàn Quốc và phía Tây Nhật Bản.

Cơ quan thời tiết của Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn, lũ lụt và thủy triều dâng cao, trong khi chính quyền tỉnh Okinawa đã ban bố lệnh sơ tán đối với khoảng 334.000 người dân sống tại khu vực này.

Giới chức địa phương cho biết đã có ít nhất 18 người bị thương khi bão Tapah đổ bộ, trong khi công ty điện lực Okinawa Electric cho biết khoảng 9.200 hộ gia đình vẫn không có điện sinh hoạt (tính đến 19h45 ngày 21/9).

Bão Tapah di chuyển theo lộ trình của cơn bão Faxai đã đổ bộ vào Tokyo hồi đầu tháng này, mang theo những trận cuồng phong làm đứt các đường dây điện, gây gián đoạn hoạt động vận tải và ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị cho giải vô địch bóng bầu dục thế giới.

Cơn bão cũng đã gây sự cố mất điện kéo dài ở ngoại ô Tokyo, khiến hàng chục nghìn người không có điện sinh hoạt trong suốt hơn một tuần.

Ngày 21/9, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nâng cảnh báo thiên tai từ mức "đáng chú ý" lên mức "cảnh giác" khi cơn bão Tapah dự kiến sẽ ảnh hưởng đến các khu vực miền Nam trong dịp cuối tuần.

Bộ trưởng Nội vụ Chin Young đã chủ trì một cuộc họp của các bộ ngành liên quan và chính quyền tỉnh để đưa ra quyết định và thảo luận về các biện pháp giảm thiểu thiệt hại tiềm tàng từ cơn bão Tapah - cơn bão thứ 17 của Hàn Quốc trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục