Bão tuyết hiếm hoi tại Italy - Châu Âu tiếp tục chìm trong giá rét

18:53' - 26/02/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Italy, một trận bão tuyết hiếm hoi đã quét qua thủ đô Rome vào đêm 25/2 và sáng 26/2, làm giao thông đình trệ đồng thời khiến các trường học phải đóng cửa.
Tuyết rơi nặng tại Rome, Italy ngày 26/2/2018. Ảnh:  AFP 

Trong sáng 26/2, nhiệt độ tại thủ đô Rome, Italy đã giảm xuống 0 độ C và dự báo sẽ tiếp tục giảm sâu xuống -6 độ C cho đến ngày 28/2. Giới chức địa phương đã phải điều động quân đội để giúp dọn dẹp tuyết trên các con đường trong thành phố.

Tại sân bay quốc tế Fiumicino ở thủ đô Rome, chỉ một đường băng duy nhất là đang còn hoạt động. Còn sân bay Campiano, sân bay lớn thứ hai ở thủ đô của Italy, đã phải đóng cửa kể từ đêm 25/2 và các công nhân đang dọn dẹp tuyết trên đường băng để sân bay có thể hoạt động trở lại ngay trong ngày 26/2.

Các quan chức hàng không Italy cho biết hãng Ryanair đã quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay đến và khởi hành của họ tại sân bay Campiano. Tuy nhiên, hầu hết các sân bay lớn khác trên cả nước vẫn hoạt động bình thường và chỉ có một số chuyến bay bị hoãn. Tất cả các trường học ở Rome đã được lệnh đóng cửa. Nhiều viên chức nhà nước không thể đến công sở để làm việc. Cảnh sát đã đề nghị người dân nên ở nhà nếu không có việc cần kíp.

Đây là đợt tuyết rơi nặng hạt nhất ở Rome trong 6 năm qua và cũng là lớn nhất vào thời điểm cuối tháng 2 trong nhiều thập kỷ qua. Thủ đô Rome, vốn không được trang bị các phương tiện cần thiết để đối phó với tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi, đã phải đề nghị các khu vực khác đưa phương tiện đến hỗ trợ dọn dẹp tuyết trên các đường phố.

Thủ đô của Italy đón đợt tuyết rơi đầu tiên kể từ tháng 2/2012 trong bối cảnh châu Âu đang phải hứng chịu một đợt không khí lạnh kèm theo gió buốt từ Siberia khiến nền nhiệt giảm sâu. Tình trạng khí hậu khắc nghiệt này đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và có thể gây nguy hiểm cho những người vô gia cư tại châu lục này. Trong đó, tại Ba Lan, ít nhất 2 người đã tử vong vì quá lạnh trong đêm 23/2, đưa tổng số người chết trong mùa lạnh này lên 48 người kể từ tháng 11/2017.

Tại Thụy Điển, nhiệt độ giảm xuống mức -5 độ C tại thủ đô Stockholm, trong khi khu vực vùng núi gần thành phố Ostersund ghi nhận mức nhiệt -20 độ C. Tuyết rơi nặng hạt đã khiến khoảng 20 chuyến bay bị hủy tại sân bay Arlanda của thủ đô. Còn tại Slovenia, một tuyến đường cao tốc nối thủ đô Ljubljana và cảng Koper đã buộc phải đóng cửa do gió lớn với vận tốc hơn 100km/h.

Tại Áo, nền nhiệt hầu khắp cả nước giảm xuống - 20 độ C. Sông Danube đã bị đóng băng ở một số đoạn, song giới chức Vienna cảnh báo người dân không nên trượt băng do tiềm ẩn nhiều nguy hiểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục