Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng tiền hụi

22:12' - 20/09/2019
BNEWS Từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2019, lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của nhiều người, đối tượng đã nói dối những người tham gia chơi hụi để chiếm đoạt trên 2,5 tỉ đồng.
Đối tượng Cao Thị Ánh nghe tống đạt quyết định khởi tố. Ảnh: Thế Anh - TTXVN

Ngày 20/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Ánh (sinh năm 1960), ngụ tại ấp Cái Nai, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2019, lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của nhiều người, Cao Thị Ánh đã nói dối những người tham gia chơi hụi rằng đã có người hốt hụi, để tự ý hốt hụi và bán hụi khống, chiếm đoạt của những người tham gia trên 2,5 tỉ đồng.
Với số tiền này, Cao Thị Ánh dùng để trả nợ, đóng tiền vay lãi ngân hàng và tiêu xài cá nhân, đến khi không còn khả năng chi trả, Ánh tuyên bố vỡ hụi.
Trước đó, nhiều người dân trong khu vực đã làm đơn tố giác về hành vi của Cao Thị Ánh đến cơ quan chức năng với số tiền lửa đảo từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Cá biệt, có hộ lên đến hơn 1 tỉ đồng.
Bà Huỳnh Thị Huê, ấp Cái Nai, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn cho biết, do có mối quan hệ quen biết từ trước nên vợ chồng bà có thỏa thuận tham gia chơi hụi với bà Cao Thị Ánh, hai lần tham gia là vào năm 2014 và 2015, khi gần đến kỳ lấy hụi, bà Cao Thị Ánh bất ngờ cho biết là đã vỡ hụi. Theo bà Huỳnh Thị Huê, số tiền hụi mà bà Cao Thị Ánh còn nợ gia đình là hơn 1,1 tỉ đồng.
Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khám xét nơi ở của bà Cao Thị Ánh để thu thập thêm chứng cứ./.

>> Bắt cán bộ Trại tạm giam do lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục