Bắt đối tượng mua bán ma túy trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

16:54' - 11/11/2019
BNEWS Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, tức Đội 2, đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển, mua bán ma túy trái phép trên tuyến với số lượng lớn.

Ngày 11/11, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết: Thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa trên các tuyến cao tốc; ngày 8/11, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, tức Đội 2 (Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát đường bộ), đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển, mua bán ma túy trái phép trên tuyến với số lượng lớn.

Theo đó, vào hồi 19 giờ 45 phút ngày 08/11, tổ công tác của Đội 2 thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khi đến Km 68+400, hướng Thái Nguyên đi Hà Nội (thuộc địa phận phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên) phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Mazda 3 mang biển kiểm soát 30E-932.35 đang dừng đỗ trên làn dừng xe khẩn cấp.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện trên xe có một phụ nữ ngồi ghế lái, một nữ và một nam ngồi ghế sau đang giao những cọc nghi là tiền và một số bánh hình chữ nhật màu trắng, có nhiều biểu hiện nghi vấn là mua, bán trái phép chất ma túy.

Cùng lúc đó, đối tượng nữ ngồi ghế sau bất ngờ mở cửa xe ô tô bỏ chạy, khi chạy được khoảng 5m thì bị tổ công tác giữ lại. Tổ công tác cũng kịp thời giữ được hai người còn lại đang ngồi trong xe.

Tổ công tác đã đưa các đối tượng, tang vật và phương tiện về Công an phường Tân Long (thành phố Thái Nguyên) để làm rõ.

Tại đây, các đối tượng khai nhận người phụ nữ bỏ chạy là Nguyễn Thúy Hằng (sinh năm 1968, trú tại Tổ 17, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên). Người phụ nữ ngồi ghế lái là Lò Thị Thanh Tâm, (sinh năm 1979, trú tại bản Cốc Lắc, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) - giáo viên Trường Tiểu học Chiềng Hắc. Đối tượng nam giới là Hoàng Văn Hồng, (sinh năm 1978, trú tại bản Cốc Lắc, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) là cán bộ quản lý thiết bị Trường Tiểu học Chiềng Hắc.

Các đối tượng Hằng và Hồng khai nhận đang giao dịch mua bán trái phép 5 bánh ma túy. Số tiền được kiểm đếm là 960 triệu đồng.

Các đối tượng đề nghị hối lộ tổ công tác toàn bộ số tiền trên xe (khoảng 1 tỷ đồng) và sẽ bảo người nhà thu xếp mang đến một khoản tiền nữa; còn số heroin thì xin lại và mong được bỏ qua vụ việc. Tuy nhiên, tổ công tác đã không chấp nhận hành vi hối lộ của các đối tượng.

Hiện tại vụ việc đang được Đội 2 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Thái Nguyên) điều tra xử lý theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục