Bắt giữ lượng lớn thuốc được cho là giảm lây nhiễm COVID-19 không rõ nguồn gốc

19:27' - 31/08/2021
BNEWS Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm hộp thuốc được cho là thuốc ức chế vi rút, tăng cường đề kháng, giảm tối đa lây nhiễm COVID-19, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 31/8, Đội 4, Phòng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về môi trường (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp cùng Đội Quản lý Thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất một điểm tập kết, kinh doanh hàng hóa tại phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và phát hiện hàng trăm hộp thuốc được cho là thuốc ức chế vi rút, tăng cường đề kháng, giảm tối đa lây nhiễm COVID-19, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện nhiều loại thuốc như: ARBIDOL (10 viên/hộp) và AREPLIVIR (40 viên/hộp).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là T.V.A, sinh năm 1981, trú tại tỉnh Hải Dương đã không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc số thuốc nêu trên.

Qua đấu tranh khai thác, T.V.A khai nhận bản thân không biết gì về y dược, chủ yếu thu mua các hộp thuộc trôi nổi trên mạng xã hội, sau đó rao bán lại với giá cao hơn để kiếm lời.
Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an thành phố Hà Nội), hiện nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp.

Một số đối tượng đã nhập lậu các mặt hàng y tế không qua kiểm định, không đảm bảo chất lượng vào thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Đáng chú ý, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường lợi dụng mạng xã hội làm nơi buôn bán.

Sau đó, tìm những địa điểm là các công trình đang xây dựng, địa hình đi lại khó khăn, sâu trong các ngõ nhỏ để làm nơi cất giấu hàng hóa.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số thuốc nêu trên; đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ để xử nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 27/8, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hoàng Mai) phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 15 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) vừa kiểm tra, phát hiện N.H.P, ở tòa nhà CT16, Khu đô thị Định Công, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) đang tập kết, kinh doanh 50 hộp thuốc ARBIDOL (10 viên/hộp) và 3 hộp thuốc AREPLIVIR (40 viên/hộp), không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Tại cơ quan Công an, N.H.P khai nhận số thuốc trên là thuốc ức chế vi rút, tăng cường đề kháng, giảm tối đa lây nhiễm COVID-19.

Số thuốc này được N.H.P mua qua mạng xã hội; trong đó thuốc ARBIDOL được mua với giá 180.000 đồng/hộp, thuốc AREPLIVIR được mua với giá 2.900.000 đồng/hộp mục đích để bán lại kiếm lời.

Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là khoảng 17.700.000 đồng. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ số thuốc trên, đồng thời củng cố hồ sơ, để xử lý theo quy định pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục