Bắt khẩn cấp 2 đối tượng dùng súng cưỡng đoạt tài sản

16:14' - 14/09/2020
BNEWS Ngày 14/9, thông tin từ Công an huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng dùng súng cưỡng đoạt tài sản của các tài xế xe tải trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 13/9, nhận được tin báo về việc 2 đối tượng đang có hành vi dùng súng đe dọa, cưỡng đoạt tài sản các tài xế xe tải tại khu vực tổ dân phố 1, thị trấn Kon Dỡng, Công an huyện Mang Yang đã đến hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc. 

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện đối tượng Ma Trung Hậu (sinh năm 1995, trú thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, Gia Lai) đứng cạnh các tài xế xe tải đang bốc mì tươi (củ sắn) tại khu vực tổ dân phố 1, thị trấn Kon Dỡng. Gần đó là đối tượng Đỗ Duy Hải (sinh năm 1993, trú huyện Chư Prông, Gia Lai) đang ngồi trên xe mô tô mang biển kiểm soát 81K6-6255.
Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, đối tượng Hậu đã chống đối và vứt 1 khẩu súng (dạng tự chế) vào vườn cà phê bên cạnh. Tiến hành khám xét nhanh người 2 đối tượng, lực lượng công an phát hiện trong người Hải có 1 con dao, trong xe mô tô của Hải có 1 cái rựa.
Ngay lập tức, tổ công tác Công an huyện Mang Yang đã bắt giữ khẩn cấp và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 2 đối tượng Hậu và Hải về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Công an huyện Mang Yang đã lấy lời khai của 2 đối tượng trên. Các đối tượng khai nhận: Vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 13/9, Ma Trung Hậu mang theo 1 khẩu súng (dạng tự chế) bỏ trong người và gọi cho Đỗ Duy Hải điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 81K6-6255 chở đến quán bida ở trung tâm thương mại huyện Mang Yang để chơi.
Đến khoảng 22 giờ, Hậu và Hải đi từ quán bida về nhà. Trên đường về, 2 đối tượng thấy có 2 xe tải đang được bốc sắn lên xe nên nảy sinh ý định đe dọa, bắt các tài xế giao nộp mỗi xe 200 nghìn đồng. Khi đối tượng đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Vụ việc đang được Công an huyện Mang Yang mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục