Bất ổn chính trị đẩy giá vàng thế giới đi lên

09:25' - 04/04/2017
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 3/4 đi lên trước những quan ngại về địa chính trị, song đà tăng vẫn bị hạn chế.
Bất ổn chính trị đẩy giá vàng thế giới đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 3/4, giá vàng thế giới tăng trước những quan ngại về địa chính trị, song đà tăng bị hạn chế do thiếu vắng những "manh mối" mới liên quan tới chính sách tiền tệ của Mỹ và thị trường đang hướng sự chú ý tới số liệu kinh tế sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Cụ thể, chốt phiên này, giá vàng giao tháng 6/2017 tăng 0,22% lên 1.254 USD/ounce.

Hỗ trợ giá vàng trong phiên này là những căng thẳng địa chính trị dấy lên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/4 đã đề cập đến khả năng sử dụng thương mại như một đòn bẩy để có được sự hợp tác của Trung Quốc chống lại CHDCND Triều Tiên. Vàng thường được xem là một kênh đầu tư an toàn trong những thời điểm bất ổn tài chính và địa chính trị.

Giá vàng trong phiên này gần như “phớt lờ” tác động của đồng USD, mặc dù “đồng bạc xanh” đã có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong hai tuần qua so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

Chuyên gia Ole Hansen của ngân hàng Saxo cho biết thị trường đang hướng sự chú ý tới số liệu việc làm của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/4 tới nhằm tìm kiếm "manh mối" về đường hướng biến động của lãi suất.

Cũng trong phiên 3/4, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống còn 18,17 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng khoảng 1% lên 953,65 USD/ounce.

>>> Giá vàng hôm nay 4/4: Vàng SJC tăng 70 nghìn đồng/lượng

>>> Giá dầu giảm khi sản lượng “vàng đen” của Libya hồi phục

>>> Giá vàng châu Á ổn định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục