Bắt "trùm" băng bảo kê thu mua sầu riêng

19:54' - 28/08/2018
BNEWS Đối tượng yêu cầu mỗi tấn sầu riêng các thương lái thu mua được phải nộp lại cho y 2 triệu đồng. Nếu không nộp sẽ bị đánh và không cho vào địa bàn thu mua sầu riêng.
Thương lái thu mua, phân loại sầu riêng. Ảnh: Nam Thái/TTXVN

Ngày 28/8, Thiếu tá Nguyễn Đức Tin - Phó trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phạm Văn Lương (31 tuổi), ngụ xã Cư Né, huyện Krông Búk để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, gần đây người dân phản ánh, trên địa bàn huyện Krông Búk xuất hiện nhiều băng nhóm chuyên tìm cách đe dọa, chèn ép, buộc các thương lái ở nơi khác đến phải chung chi tiền để được thu mua sầu riêng hoặc bắt người dân bán lại sầu riêng cho chúng với giá thấp hơn thị trường, khiến an ninh trật tự trên địa bàn huyện Krông Búk trở nên phức tạp.

Qua điều tra, Công an huyện Krông Búk xác định Phạm Văn Lương là đối tượng cầm đầu trong đường dây “bảo kê” sầu riêng trên địa bàn huyện. Dưới Lương có hàng chục đàn em thân tín có tiền án tiền sự. Lương chỉ đạo đàn em dò la các vựa sầu sầu riêng trên địa bàn rồi phục ở các ngả đường, khi phát hiện có thương lái lạ đến địa bàn thu mua thì chặn xe đề nghị chung chi tiền.

Lương yêu cầu mỗi tấn sầu riêng các thương lái thu mua được phải nộp lại cho y 2 triệu đồng. Nếu không nộp sẽ bị đánh và không cho vào địa bàn thu mua sầu riêng.

Trước tình hình trên, khoảng 14 giờ ngày 25/8, Công an huyện Krông Búk mật phục và bắt giữ khi Lương đang nhận tiền của một thương lái tại quán nước ở buôn Mùi 3 (xã Cư Né).

Theo Thiếu tá Nguyễn Đức Tin, Lương là đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, đối tượng này về địa phương và quy tụ nhiều đối tượng để “bảo kê” sầu riêng tại khu vực.

Công an huyện Krông Búk tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc./.

>>> Tạm giữ đối tượng thu tiền “bảo kê” máy gặt trên đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục