Bầu cử Mỹ 2020: Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cam kết điều tra sai phạm bầu cử

07:48' - 08/11/2020
BNEWS Ngày 7/11, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ tuyên bố ông sẽ điều tra tất cả các “cáo buộc đáng tin” về những sai phạm trong cuộc bầu cử.

Ngày 7/11, chỉ ít giờ sau khi truyền thông Mỹ đưa tin ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ tuyên bố ông sẽ điều tra tất cả các “cáo buộc đáng tin” về những sai phạm trong cuộc bầu cử.

Trong thông cáo báo chí, ông Graham cho biết đã nhận được một bản khai có tuyên thệ từ đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump do một người có tên là Rychard Hopkins, nhân viên bưu điện thành phố Erie (bang Pennsylvania), cung cấp.

Trong bản khai này, Hopkins cáo buộc Giám đốc Sở bưu điện Erie, ông Robert Weisenbach nói với các nhân viên rằng ông đã lùi ngày đóng dấu bưu điện trên các lá phiếu vào ngày 3/11 trong khi các lá phiếu này thực chất được gửi đến ngày 4/11 hoặc có thể muộn hơn.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Graham đánh giá cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay vẫn đang rất xít xao ở nhiều bang và ông sẽ không để các cáo buộc đáng tin cậy bị bỏ qua.

Ông Graham cho biết thêm có thể sẽ đề nghị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra những cáo buộc này và sẽ liên hệ với Tổng giám đốc Bưu điện Mỹ cũng như cá nhân ông Rychard Hopkins.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin, ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden đã chiến thắng tại bang Pennsylvania, qua đó giành được 273 phiếu đại cử tri để vượt qua ứng cử viên của đảng Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump thông báo đội ngũ vận động tranh cử của ông sẽ bắt đầu khiếu nại về kết quả bầu cử tại tòa án vào tuần tới, cho rằng đối thủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng một cách vội vã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục