Bầu cử Mỹ 2024: Luật sư R.F. Kennedy Jr tuyên bố tranh cử độc lập

11:19' - 10/10/2023
BNEWS Ngày 9/10, luật sư trong lĩnh vực môi trường của Mỹ Robert F. Kennedy Jr đã tuyên bố từ bỏ nỗ lực giành đề cử ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ và sẽ tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập.

Ông Kennedy Jr. đã đưa ra thông báo trên khi phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Philadelphia.

 

Ông Kennedy Jr., 69 tuổi, là con trai cựu Bộ trưởng Tư pháp Robert F. Kennedy và là cháu trai của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy - người bị ám sát năm 1963. Ông từng bị nhiều chính trị gia đảng Dân chủ chỉ trích do có quan điểm hoài nghi về vaccine ngừa COVID-19.

Ông đã bị cấm hoạt động trên YouTube và Instagram vì đăng tải các thông tin không phù hợp về vaccine và đại dịch COVID-19.

Giới chuyên gia nhận định động thái tranh cử độc lập của ông Kennedy Jr. có thể làm phức tạp thêm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 được cho sẽ là cuộc đua thứ hai giữa Tổng thống đương nhiệm Joe Biden (đại diện cho đảng Dân chủ) và cựu Tổng thống Donald Trump (đại diện cho đảng Cộng hòa). Họ cho rằng các ứng cử viên của bên thứ 3 có thể không giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định ứng cử viên nào giành chiến thắng.

Theo kết quả cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos công bố tuần trước, ông Kennedy Jr. có thể nhận được sự ủng hộ của khoảng 15% số cử tri Mỹ và có thể giành được cả số phiếu của những cử tri còn lưỡng lự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục