Bên lề Quốc hội: Đang khớp kỹ thuật lần cuối để đưa thi thể 39 nạn nhân về nước

14:13' - 25/11/2019
BNEWS Việt Nam và Anh đang hoàn tất những thủ tục về kỹ thuật, pháp lý để đưa thi thể 39 nạn nhân thiệt mạng tại Hạt Essex, Đông Bắc London, Anh về nước.
Cảnh sát Anh điều tra tại hiện trường phát hiện xe công-ten-nơ chở 39 thi thể ở Khu công nghiệp Waterglade thuộc Grays, hạt Essex, phía đông London ngày 23/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Bên lề kỳ họp Quốc hội vào sáng 25/11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

Cũng theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, ngoài mặt kỹ thuật, việc đưa thi thể các nạn nhân về nước còn cần phải chờ sự chấp thuận của các thẩm phán bên Anh.

"Về thủ tục pháp lý, trước khi di dời, cần có sự chấp thuận của Tòa án bên nước Anh. Hai bên đang phối hợp rất chặt chẽ, hy vọng trong thời gian sớm nhất có thể đưa các thi thể nạn nhân về nước", Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Đề cập đến việc các gia đình muốn đưa thi thể về nước, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hầu hết các gia đình đều muốn đưa thi thể nạn nhân về, một số đồng ý nhận tro cốt.

"Về vấn đề này, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương và hiện vẫn chưa có con số cụ thể", Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 21/11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, với trách nhiệm cao nhất, Chính phủ sẽ ứng chi phí ra trước để đưa thi thể/tro cốt 39 nạn nhân về nước, sau khi toàn tất mọi việc sẽ tính chi phí với các địa phương.

Các địa phương sau đó sẽ giải quyết với thân nhân của các gia đình để hoàn trả lại cho Chính phủ.

Khi được hỏi về việc hiện có một số doanh nghiệp muốn chia sẻ kinh phí với gia đình các nạn nhân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết các doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp với các địa phương và gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục