Bến Tre hấp dẫn khách du lịch nhờ các gói sản phẩm dịch vụ mới lạ

20:34' - 03/01/2023
BNEWS Trong 3 ngày nghỉ lễ Dương lịch 2023, trên 28 nghìn lượt khách trong và ngoài nước đã lựa chọn Bến Tre là điểm đến tham quan du lịch.

Chiều 3/1, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Dương lịch 2023 (31/12/2022 - 2/1/2023), trên 28 nghìn lượt khách trong và ngoài nước đã lựa chọn Bến Tre là điểm đến tham quan du lịch; tập trung nhiều nhất là các điểm du lịch sinh thái, hoa kiểng và các khu vui chơi trải nghiệm miệt vườn, sông nước.

 

Theo ông Nguyễn Văn Bàn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 50 - 70%. Thị trường khách du lịch chính trong dịp lễ năm nay chủ yếu là khách nội địa; khách quốc tế có tăng nhưng chưa nhiều.

Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn đều có bước chuẩn bị, chỉnh trang, nâng cấp cơ sở, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm đến tham quan củng cố nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ hiện có tại đơn vị; đồng thời triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn để thu hút du khách.

Trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn cho du khách và các hoạt động phục vụ khách du lịch. Trong đó, thường xuyên nhắc nhở các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tập trung thực hiện một số nội dung như: đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động kinh doanh, thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; thực hiện tốt các quy định về an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng như chèo kéo, đeo bám, chèn ép khách du lịch; thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ tại đơn vị; niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, thực hiện bình ổn giá, không nâng giá trong dịp lễ, tết. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và du lịch Bến Tre nói chung.

Tại cù lao xã Tân Thạch (huyện Châu Thành) - nơi được ví như một ốc đảo xanh nổi trên sông Tiền, dịp tết Dương lịch 2023, Khu du lịch Cồn Phụng đã tổ chức các tour 2 ngày 1 đêm theo nhiều chủ đề đặc sắc như “Khám phá vùng đất tứ linh - miền đất cây lành trái ngọt”, “Sông nước miền Tây - thử thách sinh tồn”…

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch dịch vụ thương mại Cồn Phụng cho biết, tùy theo chủ đề, công ty sẽ tổ chức các hoạt động tương thích.

Cụ thể như tour “Sông nước miền Tây - thử thách sinh tồn” sẽ có những trò chơi vận động tập thể, hoạt động ngoài trời đậm chất dân gian, thử thách qua việc tìm kiếm các thực phẩm cho bữa ăn bằng các hoạt động như: tát mương, bắt cá, bắt vịt, câu cá…

Bên cạnh đó, khách du lịch cũng được ngắm cảnh sông Tiền, cầu Rạch Miễu, tham quan trại nuôi ong, vườn trái cây, giao lưu đờn ca tài tử, chèo xuồng ba lá trong các rặng dừa, tìm hiểu quy trình sản xuất kẹo dừa… Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành trang trí linh vật năm 2023 độc đáo và các chương trình đặc biệt để thu hút du khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục