Bến Tre tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè

12:45' - 14/08/2024
BNEWS Để mùa hè của trẻ bổ ích, các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và rèn luyện với các lứa tuổi học sinh.

Qua đó không những mang đến cho các em những ngày hè vui tươi, thoải mái, ý nghĩa, mà còn tạo môi trường giúp trẻ có thêm trải nghiệm, phát triển các kỹ năng.

 

Nắm bắt được nhu cầu vui chơi của thanh thiếu nhi, hè 2024, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng các bạn nhỏ đến những hoạt động lành mạnh, bổ ích; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tại các địa phương đẩy mạnh giáo dục cho thiếu nhi về các kỹ năng phòng, tránh tai nạn, thương tích; mở các lớp học bơi, học kỹ năng phòng, chống đuối nước. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm ý nghĩa; xây dựng thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc; thực hiện các chương trình trải nghiệm…

Khởi động cho kỳ nghỉ hè của thiếu nhi tỉnh Bến Tre là chương trình ra quân Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Chương trình đã trở thành một ngày hội, một sân chơi lớn đầy thú vị cho học sinh ngay sau khi vừa kết thúc một năm học căng thẳng. Tại chương trình, các em học sinh được giao lưu với những tấm gương vươn lên trong nghịch cảnh, được tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động có thưởng. Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận các phần học bổng ý nghĩa làm động lực để cố gắng hơn trong học tập,…

Trong dịp hè năm nay, hàng trăm thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Bến Tre còn có cơ hội gặp gỡ và giao lưu tại Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” và “Phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức.

Em Lê Đỗ Như Ý, Trường Trung học Cơ sở thành phố Bến Tre cho biết, em cảm thấy rất vui vì được tham gia một chương trình hay và ý nghĩa thiết thực. Ngoài cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với các bạn thiếu nhi, đội viên ở các huyện trên địa bàn tỉnh, chương trình còn giúp em có thêm kiến thức, kỹ năng để phòng chống đuối nước, bảo vệ bản thân khỏi các tai nạn thương tích, nguy hiểm. Đây cũng là diễn đàn để thiếu nhi bày tỏ chính kiến, suy nghĩ, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền đến người thân, gia đình và toàn xã hội về tác hại, ảnh hưởng và nguy hiểm do thuốc lá gây ra.

Tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, sân chơi thiếu nhi trị giá 90 triệu đồng được đưa vào sử dụng trong dịp hè tại không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, với nhiều đồ chơi an toàn cho trẻ nhỏ như cầu trượt, xích đu, trò chơi leo núi, ghế bập bênh… Qua đó, tạo điều kiện cho thiếu nhi trên địa bàn xã có thêm địa điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; phát huy tính năng động, sáng tạo, phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Chủ tịch UBND xã Châu Bình Hồ Thanh Trung cho biết, đây là niềm vui chung của trẻ em và nhân dân trong xã, bởi có được sân chơi khang trang với nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn giúp các em có nơi để vui chơi, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Bên cạnh đó, sân chơi thiếu nhi mới cũng góp phần làm đa dạng hơn không gian văn hóa tinh thần của xã, góp phần vào kết quả xây dựng, giữ vững và nâng cao chất lượng danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu đã đạt được.

Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, lớp học Tiếng Anh hè do các sinh viên Trường Đại học Hoa Sen tổ chức từ cuối tháng 7 đến nay đã thu hút đông đảo học sinh tại xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm tham gia. Các em nhỏ đã có những tiết học sinh động với hình ảnh, âm thanh và kết hợp các trò chơi liên hoàn. Đặc biệt, các tình nguyện viên hỗ trợ lớp đã gắn bó, chia sẻ với các em, giúp các em học tập, vui chơi thoải mái và có những kỷ niệm đẹp.

Sinh viên Nguyễn Thành Trung - Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ: Lớp học không nặng về mặt học thuật mà chủ yếu tạo hoạt động vui chơi cho các em trong dịp hè. Các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi đội nhóm, sáng tạo để tăng cường khả năng sáng tạo và làm việc nhóm. Lớp học không chỉ mang đến niềm vui và kiến thức bổ ích cho thiếu nhi mà còn mang đến niềm vui, kinh nghiệm cho những sinh viên tình nguyện.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn Bến Tre, chỉ riêng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, các cấp Đoàn – Đội đã xây dựng, nâng cấp 157 sân chơi thiếu nhi với chủ đề “Sống xanh - Kỹ năng xanh”; tổ chức cho 10.632 lượt thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế và hỗ trợ hơn 11.300 thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục