​Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên sẽ khám chữa bệnh trở lại vào ngày 6/7

20:39' - 05/07/2021
BNEWS Chiều 5/7, bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết từ ngày 6/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên sẽ được phép hoạt động trở lại để thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Sau khi các y, bác sỹ của bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, Sở Y tế tỉnh đã quyết định cho phép Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoạt động trở lại. Sở Y tế tỉnh Phú Yên yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên có trách nhiệm triển khai đánh giá lại các tiêu chí an toàn bệnh viện theo Quyết định 3088 ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành "Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp"; làm sạch môi trường bệnh viện trước ngày 6/7; nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong đơn vị; thường xuyên tổ chức xét nghiệm cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân theo quy định.
Trước đó, ngày 23/6 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã ngừng đón tiếp bệnh nhân, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu do trong ngày 21/6, bệnh nhân 13960 (chủ quán cơm Yến Nam, xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) đã đến khám tại bệnh viện. Qua truy vết nhanh, ngành y tế tỉnh Phú Yên xác định có 25 trường hợp F1. Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các y, bác sỹ của bệnh viện.
Chiều 5/7, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Phú Yên đã ký công văn hỏa tốc về việc dừng áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với 2 địa phương chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 tại Phú Yên là huyện Đồng Xuân và thị xã Sông Cầu.

Theo đó, kể từ 15 giờ ngày 5/7, thôi áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân. Các địa phương khác trên địa bàn tỉnh căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐ ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình diễn biến dịch tại địa phương để áp dụng biện pháp giãn cách, phong toả, cách ly phù hợp với từng khu vực trên địa phương mình quản lý.

Ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết thêm: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn một số địa phương cơ bản được kiểm soát. Có 2 địa phương là thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân không có ca mắc COVID-19.

Một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố có dịch nhưng không có ca mắc mới trong cộng đồng. Các ca mắc mới chủ yếu đã nằm trong khu vực đã được phong tỏa; khu vực cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.
Từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 303 người dương tính với SARS- CoV-2. Dịch COVID-19 đã lây lan ra 7/9 huyện thị xã thành phố. Để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Phú Yên, Bộ Y tế đã cử cán bộ y tế của Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bên cạnh đó, còn có sự giúp đỡ của Bộ Tư lệnh Quân khu V; các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa./.

>>Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội tại xã An Phú, thành phố Tuy Hòa


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục