Bỉ đổi mới việc đăng kiểm ô tô tạo thuận lợi cho khách hàng

08:30' - 06/04/2023
BNEWS Trong thời gian qua, vùng Flanders của Bỉ (vùng nói tiếng Hà Lan) nhận được rất nhiều khiếu nại của khách hàng liên quan đến sự phiền hà mà họ phải chịu đựng khi thực hiện đăng kiểm định kỳ ô tô.

Để phá vỡ thế độc quyền của các trung tâm đăng kiểm và giảm bớt sự bất tiện cho khách hàng, Bộ trưởng Giao thông và Công trình công cộng vùng Flanders, Lydia Peeters cho biết, các lỗi nhỏ sẽ sớm không cần phải kiểm định lần thứ hai, trong khi việc kiểm tra các lỗi nghiêm trọng hơn trong tương lai có thể được thực hiện tại các gara đã được phê duyệt.

 

Trước sự không hài lòng của khách hàng đối với các trạm kiểm soát kỹ thuật và thiếu các đề xuất cải tiến cụ thể từ ngành để cải thiện mọi thứ, Bộ trưởng Lydia Peeters muốn tạo một sự đổi mới cho lĩnh vực này.

Theo đó, những người điều khiển phương tiện bị báo lỗi và đó là những lỗi nhỏ không ảnh hưởng đến sự an toàn của xe khi tham gia giao thông, ví dụ như tấm chắn bùn cố định không tốt, cảm biến bị lỗi hoặc thông báo lỗi từ bảng điều khiển trên xe, sẽ không cần phải thực hiện kiểm định lần hai trong vòng 15 ngày như hiện tại đang áp dụng.

Họ chỉ cần thực hiện khi đến chu kỳ kiểm định tiếp theo. Việc áp dụng những cải tiến này sẽ có hiệu lực vào cuối tháng này nhằm giảm tình trạng xếp hàng chờ đợi tại các trạm đăng kiểm, do các trung tâm áp dụng lại việc kiểm soát kỹ thuật mà không cần đặt lịch hẹn trước.

Hơn nữa, để loại bỏ thế độc quyền của các trung tâm đăng kiểm, Bộ trưởng Lydia Peeters sẽ cho phép các gara đã được phê duyệt thực hiện việc kiểm định kỹ thuật xe cơ giới, đồng thời tổ chức kiểm định lưu động đối với ô tô chở khách, cũng như đối với xe tải và xe buýt. Bằng cách này, khách hàng có thể đến các gara đáng tin cậy và không phải quay lại các trạm đăng kiểm một lần nữa để kiểm tra lần hai.

Tại các vùng khác của đất nước như vùng Wallonia hay Brussels (vùng nói tiếng Pháp), các trung tâm đăng kiểm vẫn chỉ làm việc theo lịch hẹn.

Theo ông Jean-Philippe Lombardi, người phát ngôn của Bộ trưởng An toàn Đường bộ vùng Wallonia, Valérie De Bue, các cuộc hẹn được thực hiện trong khung thời gian có thể chấp nhận được và các trung tâm đều thiết lập hệ thống danh sách chờ tự động nếu có chỗ cho những người muốn thực hiện sớm hơn.

Điều này giúp khách hàng có thể lên kế hoạch cho thời gian chờ đợi và các trung tâm đăng kiểm bố trí số lượng các làn xe ra vào phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục