Bỉ tăng cường an ninh mạng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

07:46' - 03/06/2023
BNEWS Bộ Viễn thông, Bộ Lao động tự do-Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Bộ Kinh tế Liên bang Bỉ quyết định đưa ra một khoản ngân sách lớn để tăng cường khả năng phục hồi của các SME.

Tin tặc là một mối đe dọa ngày càng tăng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Bỉ.

 

Để đối phó với tình hình này, Bộ Viễn thông, Bộ Lao động tự do-Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Bộ Kinh tế Liên bang Bỉ quyết định đưa ra một khoản ngân sách lớn để tăng cường khả năng phục hồi của các SME.

Thông báo từ hai Bộ nói trên cho biết gần một nửa số SME có nguy cơ mất dữ liệu trong trường hợp bị tấn công mạng.

Bộ trưởng Viễn thông Petra De Sutter nhấn mạnh hậu quả của một cuộc tấn công có thể có tác động lớn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khía cạnh tài chính mà còn làm mất lòng tin của khách hàng.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ không phải lúc nào cũng có đủ nguồn lực và kiến thức để đối phó với thách thức này. Do đó, chính phủ và các cơ quan quản lý có nhiệm vụ thông báo và hỗ trợ họ.

Bộ trưởng Lao động tự do và SME, David Clarinval cho biết : "Chúng tôi đã dành một khoản ngân sách lớn để hỗ trợ những người tự kinh doanh và chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trước những nguy cơ này. Song song với các dự án này, một chiến dịch truyền thông cũng như một trang web đã được triển khai".

Các Bộ trưởng hoan nghênh những doanh nghiệp gọi vốn thành công trong lĩnh vực này và nhấn mạnh ngân sách 12 triệu euro (khoảng 12,8 triệu USD) sẽ được phân bổ cho họ, nhằm tăng cường khả năng phục hồi không gian mạng của các SME.

Trong số các công ty được chọn có NSZ và Safeshops với dự án BeCyberSage, Unizo (dự án ORG2CS), Jimber (dự án Network Isolation)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục