Big C kết nối tiêu thụ nông sản cho nhiều địa phương

12:14' - 30/05/2020
BNEWS Từ ngày 30/5 đến 3/6/2020, sẽ diễn ra "Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020". Sự kiện do Big C Thăng Long phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tổ chức.

Sự kiện này nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 17 tỉnh, thành phố tham dự.

Với quy mô trên 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản của các địa phương như: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…. Các sản phẩm tiêu biểu như: vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại...
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, điểm mới sự kiện này nhằm tạo đầu ra ổn định cho các Hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chương trình. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị GO/Big C.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C & GO! với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ. 
"Thông qua sự kiện này, Big C sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia chương trình sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các các đơn vị phân phối của Tập đoàn Central Retail gồm: GO!, Big C và LanChi Mart" - bà Phương nói.
Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội tiếp cận các sản phẩm trái cây, sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương; đồng thời giúp các địa phương quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã kết nối với Big C để đưa các sản phẩm nông sản địa phương vào bày bán tại hệ thống siêu thị của Big C lâu dài và ổn định.
Bà Nguyễn Thị Phương cho biết thêm, đến nay đã có 60% số Hợp tác xã trong nước ký hợp đồng cung cấp các sản phẩm nông sản cho Big C. Các sản phẩm nông sản đưa vào Big C đều phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Cũng trong dịp này, đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục