Bình Định thu hút 22 dự án với tổng số tiền hơn 12.700 tỷ đồng

17:11' - 26/12/2023
BNEWS Bình Định đang có sức hút với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư và chứng nhận đăng ký đầu tư của 22 dự án với tổng số tiền hơn 12.700 tỷ đồng.

Trong số đó, có nhiều dự án lớn mở ra triển vọng mới cho Bình Định như: dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát; dự án có tổng vốn đầu tư 5.229 tỷ đồng của Công ty cổ phần An Quang Holdings; dự án Nhà máy sản xuất và chế biến gỗ Tekcom Central, thành phố Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư 980 tỷ đồng của Công ty cổ phần Tekcom Central; Công ty TNHH Thông Thuận đầu tư dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, với tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng.

 

Ngoài ra, Bình Định cũng đã có 23 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, nghiên cứu dự án, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến công nghiệp, bất động sản, thương mại, dịch vụ. Một số đơn vị, doanh nghiệp đã sẳn sàng ký kết với tỉnh các biên bản ghi nhớ đầu tư các dự án khủng như dự án xây dựng nhà máy điện gió trên bờ, gần bờ và ngoài khơi với công suất 2.000 MW, vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,8 tỷ USD; dự án Điện gió ngoài khơi tại huyện Phù Mỹ, vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,6 tỷ USD; dự án Nhà máy chế biến bột giấy và giấy Bình Định tại huyện Phù Mỹ, vốn đầu tư dự kiến khoảng 21.700 tỷ đồng…

Hiện tỉnh Bình Định đang ưu tiên thu hút các dự án đầu tư phục vụ cho các trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định trong giai đoạn tới như: công nghiệp, dịch vụ du lịch, cảng biển - logistics, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đô thị hóa,…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn khẳng định, tỉnh cam kết sẽ nỗ lực, năng động, đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”; chuyển đổi tư duy từ “chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”; trong đó lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; nâng cao đạo đức công vụ, lấy lợi ích, hạnh phúc và sự hài lòng của người dân là thước đo của sự phát triển; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, không đùn đẩy né tránh trách nhiệm; quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Theo Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu hút 76 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 15.290,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh thu hút 6 dự án FDI đăng ký đầu tư mới, với tổng vốn đầu tư 1.099,26 tỷ đồng, tương đương 46,2 triệu USD. Đến nay toàn tỉnh có 91 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 1,187 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục