Bình Dương kích cầu mua sắm cuối năm

20:08' - 16/12/2017
BNEWS Tối 16/12, tại sân vận động Gò Đậu, tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai mạc hội chợ mua sắm Bình Dương năm 2017.

 Đây là hoạt động kích cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trong tỉnh dịp cuối năm. 
Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 - 24/12, với quy mô hơn 400 gian hàng với nhiều sản phẩm, mặt hàng phong phú, từ hàng tiêu dùng, ô tô, xe máy, điện điện máy, điện tử, viễn thông, bất động sản, xây dựng, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Các mặt hàng tiêu dùng có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ cho người dân và du khách tham quan. 
Sự kiện này là cầu nối để các nhà sản xuất và doanh nghiệp mở rộng quan hệ giao thương, giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Đồng thời, trao đổi và mua bán các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Đây còn là cơ hội để các nhà sản xuất và doanh nghiệp thúc đẩy quảng bá thương hiệu và sản phẩm, phát triển mạnh mẽ hoạt động tiếp thị, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần kích cầu mua sắm tiêu dùng trong dịp chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018. 
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm 2017, hoạt động thương mại nội địa ở tỉnh Bình Dương khá ổn định, hàng hóa phong phú, dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến. Hệ thống phân phối hàng hóa bình ổn, đặc biệt công tác bán hàng lưu động, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được trải rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Các chương trình bình ổn thị trường được triển khai đồng bộ và hiệu quả.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tăng cường thực hiện nhiều hình thức khuyến mãi trong những ngày lễ, Tết, góp phần tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của địa phương. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2017 ở tỉnh Bình Dương là ước đạt 161.357 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2016./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục