Bình Dương phát triển thêm 11 khu công nghiệp

14:29' - 19/08/2015
BNEWS Đến năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ phát triển thêm 11 khu công nghiệp, nâng tổng số khu công nghiệp trên địa bàn lên con số 39, với tổng diện tích hơn 15.570 ha.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ phát triển thêm 11 khu công nghiệp, nâng tổng số khu công nghiệp trên địa bàn lên con số 39, với tổng diện tích hơn 15.570 ha. Hiện nay, các khu công nghiệp đã được quy hoạch đồng bộ và tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tạo quỹ đất sạch đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, tỉnh này hiện có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 9.423 ha; trong đó, 26 khu công nghiệp đi vào hoạt động với tổng diện tích 8.871 ha. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của 28 khu công nghiệp đạt 76% tổng vốn được duyệt.

Dây chuyền sản xuất giày của Công ty cổ phần Công nghiệp Đông Hưng (KCN Tân Đông Hiệp A, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Ảnh: Quách Lắm-TTXVN

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Trúc, với lợi thế nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có địa hình và nền đất cứng thích hợp xây dựng hạ tầng kinh tế kỹ thuật như các khu, cụm công nghiệp, đường giao thông… phục vụ việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội. Đến nay, gần 1.500 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đã đầu tư hoạt động tại các khu công nghiệp Bình Dương với tổng số vốn gần 13,5 tỷ đô la Mỹ.

Để thu hút đầu tư, trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển mạng lưới giao thông phục vụ giao thương, vận chuyển hàng hóa ở các khu công nghiệp: như Đại lộ Bình Dương, đường Mỹ Phước- Tân Vạn. Đây là hai tuyến đường quan trọng nối liền các khu công nghiệp phía Bắc của tỉnh, thành phố mới Bình Dương với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai và cảng nước sâu Thị Vải để phục vụ vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp ra thị trường quốc tế./.

Hải Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục