Luật Doanh nghiệp mới tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

13:59' - 19/08/2015
BNEWS Sau hơn 1 tháng thực hiện Luật Doanh nghiệp mới, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thành lập mới cho 89 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 282 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm ngoái, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 17,8 %, số vốn tăng 283%. Còn so với cùng thời điểm của tháng trước, số doanh nghiệp thành lập mới đã tăng 48%.

Đánh giá về những tác động khi thực hiện Luật Doanh nghiệp mới, ông Vũ Tự Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Đông Hòa - Nhà thép tiền chế cho biết, Luật Doanh nghiệp có hiệu lực đã tạo động lực để công ty mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh. Nhiều bạn hàng, đối tác đã mạnh dạn thay đổi nội dung đăng ký, tăng vốn đầu tư; thậm chí có người đã tách ra thành lập doanh nghiệp mới để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Hoạt động thu mua, chế biến vải thiều tại Công ty TNHH Một thành viên Hưng Việt, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc (Hải Dương). Ảnh: Vũ Sinh-TTXVN

Để có kết quả trên, thời gian qua, tỉnh Hải Dương đã tổ chức tập huấn, chủ động nghiên cứu, đóng góp ý kiến ngay từ khi Luật được dự thảo và khi chính thức ban hành. Theo đó, các biểu mẫu được chuẩn bị sẵn, kịp thời hướng dẫn doanh nghiệp. Vì vậy, khi triển khai Luật, tỉnh Hải Dương cơ bản không gặp vướng mắc, đảm bảo hoạt động đăng ký doanh nghiệp thông suốt.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng số doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn là 608, tăng 29% so cùng kỳ với tổng số vốn đăng ký trên 2.400 tỷ đồng; thực hiện thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh cho 782 doanh nghiệp, tăng 9,8% so cùng kỳ. Tính đến hết tháng 7/2015, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 7.985 doanh nghiệp hoạt động với tổng số vốn đăng ký là 51.000 tỷ đồng./.

Mạnh Tú

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục