Bình Thuận cấm tàu, thuyền ra khơi từ 10 giờ ngày 3/1 tránh bão số 1

11:19' - 03/01/2018
BNEWS Tính đến 7 giờ ngày 3/1, tổng số tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh đang hoạt động trên biển có 1.551 chiếc với 7.969 lao động; trong đó tàu đánh bắt xa bờ 147 chiếc.
Bình Thuận cấm tàu, thuyền ra khơi từ 10 giờ ngày 3/1 tránh bão số 1. Ảnh minh họa: Trần Thị Thu Hiền – TTXVN

Sáng 3/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc họp khẩn với các địa phương trong tỉnh về việc triển khai giải pháp ứng phó với bão Bolaven - cơn bão số 1 trong năm 2018. Tại cuộc họp, UBND tỉnh Bình Thuận đã phát lệnh cấm tàu, thuyền ra khơi trên toàn địa bàn từ 10h ngày 3/1/2018.
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, để ứng phó với bão số 1, đơn vị đã thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết tin về hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Tính đến 7 giờ ngày 3/1, tổng số tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh đang hoạt động trên biển có 1.551 chiếc với 7.969 lao động; trong đó tàu đánh bắt xa bờ 147 chiếc.

Hiện nay còn 634 tàu thuộc thị xã La Gi đang đánh bắt trên biển chưa liên lạc, Đồn biên phòng Phước Lộc (thị xã La Gi) đã cử cán bộ đến từng nhà dân yêu cầu kết nối thông tin, hướng dẫn di chuyển phòng tránh bão.
Tất cả các hồ chứa trên địa bàn tỉnh hiện đều đạt xấp xỉ mực nước dâng bình thường. Hiện 11 hồ chứa trên địa bàn đang mở nước qua cổng để phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi đã phân công trực 24/24h tại tất cả các hồ chứa, đầu mối công trình thủy lợi; huy động lực lượng ứng trực tại những điểm xung yếu.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh, các địa phương thành lập đoàn kiểm tra an toàn các hồ chứa trên địa bàn tỉnh, theo dõi, chỉ đạo vận hành hồ theo đúng quy trình.
Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi; bằng mọi cách kêu gọi tàu thuyền vào bờ; thông báo, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn... nhằm hạn chế thiệt hại khi bão đổ bộ gây gió mạnh, sóng lớn, kết hợp mưa to gây lũ và xả lũ các hồ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tiếp tục chằng chống nhà cửa, kho tàng, công sở, trường học, bệnh viện, chặt tỉa cây xanh, biển quảng cáo, pano… đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ; đồng thời rà soát phương án, kế hoạch sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, các vùng trũng, ngập lụt, sạt lở.

Ngành chức năng kiểm tra, hướng dẫn giao thông tại các khu vực ngập lụt, sạt lở; hướng dẫn người dân triển khai biện pháp giảm thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp./.

>>> Tin mới nhất về bão Bolaven - Cơn bão số 1 năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục