Bình Thuận: Tiếp tục giãn cách xã hội Tp. Phan Thiết theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 31/8/2021

12:50' - 22/08/2021
BNEWS Qua xét nghiệm sàng lọc, trên địa bàn thành phố Phan Thiết vẫn còn phát sinh nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, khu cách ly và khu phong tỏa.

Sáng 22/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có Văn bản gửi Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, qua xét nghiệm sàng lọc, trên địa bàn thành phố Phan Thiết vẫn còn phát sinh nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, khu cách ly và khu phong tỏa.

Để thực hiện mục tiêu sớm "bóc tách F0" kịp thời ra khỏi cộng đồng, khống chế, xử lý dứt điểm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết đến hết ngày 31/8/2021 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, không để người dân chủ quan, lơ là; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
Bên cạnh đó, thành phố Phan Thiết tập trung triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đầy đủ và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã ban hành để sớm khoanh định rõ khu vực “vùng xanh”, “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ” và xây dựng phương án đảm bảo an toàn đối với các “vùng xanh” sau khi được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, phương án giãn cách cụ thể cho từng khu vực, phường/xã sau ngày 31/8/2021.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, tính đến 7 giờ ngày 22/8, toàn tỉnh có 1.683 trường hợp mắc COVID-19.

Tỉnh Bình Thuận đã triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại địa bàn thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi; các huyện còn lại trong tỉnh đang triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Bình Thuận đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để chặn nguồn lây dịch COVID-19.
Trong sáng 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông đã đưa vào hoạt động Tổng đài thông tin để người dân phản ánh, cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Tổng đài 1022 Bình Thuận).
Theo đó, Tổng đài 1022 Bình Thuận tiếp nhận và xử lý các thông tin: Giải đáp thông tin về dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận phản ánh các vấn đề liên quan trong công tác phòng, chống dịch; những khó khăn của người dân tại địa phương; chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; góp ý, đề xuất giải pháp hữu hiệu, thiết thực về công tác phòng, chống dịch bệnh cho địa phương. Tổng đài hoạt động 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng đang đề nghị các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ miễn phí cước gọi đến Tổng đài 1022 của tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19./.

>>Tp.Hồ Chí Minh không phong tỏa nhưng siết chặt để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục