Bitcoin lên hơn 47.000 USD sau tuyên bố của Tesla

10:19' - 09/02/2021
BNEWS Ở mức giá hiện tại, 0,8 bitcoin đã đủ để mua một chiếc Tesla Model 3 tầm thấp.

Tiền điện tử Bitcoin đã có một bước tiến lớn trong ngày 8/2 sau khi công ty sản xuất xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk cho biết đã mua 1,5 tỷ USD tiền điện tử bitcoin và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền này như một hình thức thanh toán.

Nằm trong bản báo cáo thường niên năm 2020 của Tesla, công bố trên đã khiến giá trị đồng bitcoin tăng gần 20% lên hơn 47.000 USD/BTC. Ở mức giá hiện tại, 0,8 bitcoin đã đủ để mua một chiếc Tesla Model 3 tầm thấp.

Tesla cho biết: "Chúng tôi dự kiến sẽ chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm của mình trong tương lai gần, tuân thủ các quy định có liên quan và chỉ áp dụng có giới hạn trong thời gian đầu”.

Nhà sản xuất xe điện này cho biết đã đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ USD, tức gần 8% vốn dự trữ, vào bitcoin theo chính sách đầu tư mới của công ty. Báo cáo trên cho biết Tesla đã khép lại năm 2020 với 19,38 tỷ USD tiền mặt và tương đương tiền mặt.

Bitcoin đã có thời điểm tăng lên đến 47.565 USD/BTC sau tuyên bố của Tesla. Đồng tiền này đã tăng 1135% kể từ tháng 3/2020, một phần nhờ sự quan tâm của các nhà đầu tư có tổ chức.

Tesla là công ty mới nhất đưa bitcoin vào hạng mục đầu tư của mình, theo sau những động thái tương tự từ công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Square và công ty phần mềm MicroStrategy Inc.

Elon Musk đã khuấy đảo Phố Wall trong năm qua và nhanh chóng trở thành người giàu nhất thế giới khi giá trị cổ phiếu của Tesla tăng gần 500%, qua đó đưa “ông lớn” này trở thành công ty có giá trị cao thứ năm của Mỹ. Vì vậy, nhiều công ty khác và các nhà đầu tư được dự đoán sẽ “nối gót” Tesla đầu tư vào bitcoin.

Trong đó, chuyên gia Mitch Steves của RBC Capital Markets cho rằng Apple Inc có thể là cái tên tiếp theo bước vào thị trường tiền kỹ thuật số, bằng việc cho phép bitcoin được giao dịch trên dịch vụ Apple Wallet và cả mua vào đồng tiền này./.

>>Các ngân hàng trung ương toàn cầu đẩy mạnh nghiên cứu về tiền kỹ thuật số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục