BMW đưa 1,5 triệu xe về xưởng sửa chữa phanh

08:56' - 11/09/2024
BNEWS Hãng chế tạo ô tô BMW ngày 10/9 cho biết sẽ đưa về xưởng sửa chữa khoảng 1,5 triệu xe do vấn đề về phanh, đồng thời hạ triển vọng kinh doanh trong năm nay.

Động thái khiến giá cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô hạng sang của Đức này giảm 9% tại Sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt.

 

BMW bao gồm các thương hiệu Rolls-Royce và Mini cho biết thông báo đưa về sửa chữa khoảng 1,5 triệu xe sẽ có tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng trên toàn thế giới trong nửa cuối năm. Đây là tin xấu nữa đối với BMW nói riêng và đối với ngành ô tô của Đức nói chung sau khi Volkswagen tuần trước thông báo hãng đang cân nhắc bước đi chưa từng có là đóng cửa các nhà máy ở Đức.

Bên cạnh tác động của đợt triệu hồi, nhu cầu giảm tại Trung Quốc đang ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Bất chấp các biện pháp kích thích từ chính phủ, lòng tin tiêu dùng vẫn yếu.

BMW dự kiến lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm ngoái. Năm 2023, doanh số bán các mẫu xe BMW, Rolls-Royce và Mini đạt 2,56 triệu xe.

Nhà sản xuất ô tô Đức trên cũng hạ dự báo biên lợi nhuận năm nay từ 8-10% xuống 6-7%. Tháng trước, BMW cũng đã triệu hồi 1,4 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí.

BMW báo cáo lợi nhuận ròng trong quý II/2024 giảm 8,6% xuống 2,7 tỷ euro (2,9 tỷ USD), do doanh thu giảm 0,7% xuống chỉ dưới 37 tỷ euro.

Đầu tháng này, “ông lớn” ô tô của Đức là BMW đã tuyên bố sẽ hợp tác với “gã khổng lồ” Toyota của Nhật Bản để phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu với mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2028. Xe chạy bằng pin nhiên liệu đang được đánh giá như một lựa chọn mới trong bối cảnh doanh số bán xe điện (EV) toàn cầu đang chậm lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục