BMW tăng cường sản xuất xe điện

15:33' - 04/07/2020
BNEWS Chủ tịch Hội đồng quản trị BMW, Oliver Zipse, cho biết hãng tiếp tục thúc đẩy sản xuất xe điện và đề ra các tiêu chuẩn cho sự chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô.

Hãng sản xuất ô tô BMW của Đức mới đây thông báo kế hoạch sản xuất hơn nửa triệu bộ truyền động điện cho xe được điện hóa mỗi năm vào năm 2022, ít nhất là tại nhà máy lớn nhất châu Âu ở thành phố Dingolfing thuộc bang Bavaria.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BMW, Oliver Zipse, cho biết hãng tiếp tục thúc đẩy sản xuất xe điện và đề ra các tiêu chuẩn cho sự chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô.

Thủ hiến bang Bavaria Markus Soeder và ông Zipse đã khai trương dây chuyền sản xuất bộ truyền động điện mới có tính tích hợp cao của BMW vào ngày 2/7 và các dây chuyền mở rộng sản xuất các linh kiện của bộ truyền động điện như mô-đun pin, pin điện áp cao và động cơ điện.

Bộ truyền động điện của BMW có đặc điểm là động cơ điện, bộ truyền lực và bộ biến đổi điện tử công suất được tích hợp.

Theo BMW, bộ truyền động điện của hãng sẽ được sử dụng lần đầu tiên cho dòng xe BMW iX3 mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc vào cuối mùa Hè.

Trong những năm tới, BMW sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất mới nhằm tăng công suất đáng kể.

Vào năm 2021, 1/4 số xe BMW được tiêu thụ tại châu Âu sẽ là xe được điện hóa. Vào năm 2030, tỷ lệ này sẽ tăng lên 50%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục