Bộ Công an chỉ đạo làm rõ vụ phó trưởng công an xã hy sinh lúc làm nhiệm vụ

16:55' - 12/08/2020
BNEWS Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương và các địa phương điều tra, làm rõ vụ phó trưởng công an xã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.
Trưa 12/8, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ đến gia đình đại úy Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên (Bình Dương), hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Thay mặt Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đã chia buồn và trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng đến gia đình đại úy Lê Thanh Hải.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Thiếu tướng Lê Tấn Tới cho biết đang chỉ đạo Công an tỉnh và các địa phương quyết liệt điều tra, làm rõ vụ việc. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, trong đó có tội phạm "cát tặc”, để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ đại hội đảng các cấp. Về vụ việc “cát tặc” liên quan đến đại úy Lê Thành Hải hy sinh khi làm nhiệm vụ, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt điều tra để làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Thiếu tướng Lê Tấn Tới, hiện nay công an xã đã được bố trí 100% lực lượng chính quy trong cả nước để bảo vệ an ninh trật tự ngay tại địa bàn cơ sở. Sự hy sinh của đại úy Lê Thanh Hải là hành động nghĩa hiệp, bảo vệ cái đúng, tinh thần dũng cảm của đại úy xứng đáng được tuyên dương để các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân noi theo.

Bộ Công an đã ký quyết định phong hàm trước thời hạn từ đại úy lên thiếu tá đối với đồng chí Lê Thanh Hải. Việc trao quyết định sẽ được ủy quyền cho Công an tỉnh. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ cho người có công đã hy sinh đang được thực hiện theo đúng quy định của ngành.

Trong khi đó, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, về vụ việc trên, lực lượng công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với công an thị xã Tân Uyên và công an tỉnh Đồng Nai rà soát, truy xét bắt những đối tượng “cát tặc” khiến đồng chí Lê Thanh Hải hy sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục