Bộ Công an sẽ ghi bổ sung nơi sinh ở phần ghi chú trong hộ chiếu mới

20:27' - 03/08/2022
BNEWS Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, giải pháp trước mắt là Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung nơi sinh ở phần ghi chú trong hộ chiếu mới.

Chiều 3/8, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời báo chí về việc Đại sứ quán Đức, Tây Ban Nha và Czech thông báo tạm thời dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Về giải pháp trước mắt, để tạo điều kiện thuận lợi, Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung nơi sinh ở phần ghi chú trong hộ chiếu. Nếu cần thiết, các công dân có hộ chiếu mẫu mới có thể đến Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an hoặc cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài để bổ sung nơi sinh vào mục ghi chú.

Bộ Công an sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu các điều luật, các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề hộ chiếu để bổ sung các mục về nơi sinh trong hộ chiếu mẫu mới.

Vừa qua, Đại sứ quán Đức, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam vì không thể hiện nơi sinh của người sử dụng.

Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Việt Nam giải thích mẫu hộ chiếu mới không đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và nước này đồng tình với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) về việc dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới./.

Xem thêm:

>>Họp báo Chính phủ thường kỳ: Bộ Công an nói gì về hộ chiếu mẫu mới?

>>Vương quốc Anh công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục